Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

HỒN MA BÁO OÁN

Truyện ngắn : HỒN MA BÁO OÁN
Tác giả : Ngô Đình Hoà ( bút nhóm VMX cũ )

-Phần 1 : Vụ án man rợ bị cắn đứt đầu, thân và chân.

Cả thành phố lâu nay nổi tiếng thanh bình, xinh đẹp thơ mộng, bỗng dưng qua một đêm hoang mang bởi một vụ án giết người dã man. Nạn nhân là một phụ nữ có chồng và hai bé gái xinh xắn. Báo chí đồng loạt theo dõi đưa tin vụ án man rợ này. Hung thủ là điều bí ẩn mà các nhà chức trách điều tra phải bó tay vì không để lại manh mối nào tại hiện trường vụ án.

Báo ra ngày hôm nay đưa tin :
" Ngày ... Tháng ... Năm ..., vào lúc 4h sáng khi người dân đi tập thể dục như mọi ngày, bỗng hoảng hốt la lên kinh hãi, có người té xỉu khi phát hiện bên vĩa hè tại thành phố X, một cái đầu phụ nữ bị cắt đứt nhăm nhở, đôi mắt bị móc để lộ hai hốc mắt đầy máu khủng khiếp. Mái tóc dài bị nhổ lổm chổm khỏi da đầu. Người dân cấp tốc báo ngay cảnh sát. Một cuộc huy động công an chưa từng thấy tại thành phố này, bao quanh khu nạn dân bị sát hại. Người dân đổ xô ra phố nơi nạn nhân bị cắn đứt cái đầu. Tất cả hoang mang bàn tán xôn sao về vụ án kinh hoàng này.

Nạn nhân sau đó được xác định là chị Nguyễn kiều Nguyệt Nga, 32 tuổi, chủ doanh nghiệp chuyên về bất động sản, con của một đại gia có tiếng thành phố. Chồng là anh Quách Đại Dương, 28 tuổi, có hai con gái 4 tuổi và 2 tuổi. Được biết lâu nay nạn nhân không có thù oán với ai. Thế nên vụ giết người man rợ này đặt ra dấu chấm hỏi đau đầu cho các nhà điều tra.

Cả gia đình nạn nhân đau khổ vì phần thân thể còn lại của chị Nga không biết tìm đâu. Chuyện đám tang vì thế trở nên khó khăn và gây phẫn nộ cho người dân thành phố. Mọi áp lực báo chí, dư luận đổ dồn lên trách nhiệm công an điều tra.

3 ngày trôi qua...

Cuối cùng người ta phát hiện phần thi thể không chân của chị Nga nằm trên giường bệnh nhân tại bệnh viện phụ sản. Khi một y tá đưa một sản phụ vào phòng sinh nở, bỗng la thất thanh cùng sản phụ sắp sinh nở hoảng hồn khi phát hiện phần thi thể không chân, không đầu nằm trên giường. Cả bệnh viện sau đó hoảng loạn, sản phụ đang khám và chờ sinh nở tại bệnh viện đều sợ hãi khi hay tin. Tất cả người nhà của các sản phụ xin rút lui khỏi bệnh viện tìm nơi khác sinh con. Bệnh viện được thắt chặt an ninh bởi hàng rào bao vây của cảnh sảt được huy động đến.

Trên phần thi thể nạn nhân cảnh sát tìm thấy dấu vân tay kẻ ác thú. Nhưng khi cuộc tìm kiếm ráo riết hung thủ mọi người ngạc nhiên vì dấu vân tay là của một cô gái 24 tuổi đã chết cách đây 04 năm. Khi ấy các bác sĩ nổ lực cứu được đứa bé ra khỏi bụng người mẹ trẻ chết khi sinh nở. Thế nhưng các điều tra viên không thể tin được chuyện hoang đường người chết sống lại gây ra vụ án giết người. Mọi người nghi ngờ vì không thể có ai lại trùng vân tay bao giờ. Chuyện hoang đường được giấu kín vì chưa rõ kết luận thực hư.

2 ngày nữa trôi qua trong nỗi buồn gia đình nạn nhân khi vẫn chờ đợi phần chân bị cắt lìa. Chỉ mong tìm đầy đủ thân sát của nạn chân để mai táng cho nạn nhân phần nào làm ấm lòng người mất và người thân ở lại.

Mọi người dân lo lắng số phận phần thân thể nạn nhân, và công an đành bất lực không tìm ra manh mối ngoài sự hoài nghi về dấu vân tay người đã chết cách vụ án giết người đã 04 năm đi qua.

Trong khi cuộc điều tra đang tiếp diễn, các phóng viên báo đài đổ xô về thành phố theo dõi cuộc tìm kiếm kẻ sát nhân về vụ án bí ẩn này để lấy thông tin nóng hổi phục vụ bạn đọc cũng bồn chồn lo lắng theo dõi vụ án.

Một sáng trời còn tờ mờ sương, trên dòng sông có một người đàn ông sống bằng nghề đánh bắt cá, thất kinh hồn vía khi đánh lưới lên không có con cá nào mà là đôi chân bị phù nước lổm chổm bị cá rỉa ăn da thịt người chết. Ông sợ hãi vái lia lịa và chèo thuyền nhanh vào bờ kêu cứu mọi người. Mọi chuyện sau đó được xác định là phần chân của chị Nga.

Tất cả nhẹ nhõm hẳn ....

Đám tang được tổ chức gấp rút sau khi xác của nạn nhân được tiêm thuốc giữ xác lâu hơn sau nhiều ngày nổ lực tìm kiếm đầy đủ thân thể của nạn nhân, nhưng phần đôi mắt bị móc không tìm thấy.

-Phần 2 : Cái chết đứa con của nạn nhân

Khi cái chết người mẹ trẻ chưa nguôi. Thành phố lại chấn động tiếp cái chết đứa con mới 02 tuổi của chị Nga. Lúc người cha tỉnh giấc nữa đêm nhìn sang hai đứa con nằm bên phát hiện đứa con gái 02tuổi của mình mất tích. Anh chạy sang phòng của bà nội xem bà có ẵm cháu sang ngủ chung không? Cả nhà giật mình hốt hoảng bật dậy mở sáng đèn hết ngôi nhà tìm kiếm đều không thấy. Mọi người ngồi khóc ủ rũ lo sợ đứa trẻ lại chung số phận như cái chết thảm khốc của người mẹ.

Công an lại vào cuộc tìm kiếm, báo chí đua nhau đưa tin về vụ án đứa trẻ mất tích. Người ta đoán non đoán già chắc chắn có kẻ bắt cóc hoặc kẻ giết người điên cuồng ra tay giết đứa bé như mẹ nó. Cuộc tìm kiếm vô vọng dù có sự giúp sức của báo đài. Công an thắt chặt cửa ra vào thành phố để truy tìm thủ phạm cho bằng được.

Những ngày trôi qua nặng nề trong tuyệt vọng...

Rồi bỗng một ngày người ta tìm thấy xác đứa trẻ tội nghiệp dưới dòng sông. Cái chết để lại dấu tay bóp cổ cô bé xấu số rồi dấn chìm xuống dòng sông. Điều kì lạ, dù đứa bé không hề có vật gì đè nặng như người ta thường cột xác chết vào tảng đá thả sông, thế nhưng mấy ngày trôi qua xác chết không hề nổi lên mặt nước.

Đứa trẻ được tìm thấy lại là người đàn ông hôm trước đánh bắt cá thả lưới trên sông vô tình vớt được phần chân thi thể mẹ đứa bé. Cũng ngay tại chỗ mẹ đứa mẹ được tìm thấy phần chân, người đánh cá lần nữa vớt lưới lên không hề có con cá nào, thay vào đó là xác đứa bé tội nghiệp bị sình to vì lâu ngày bị chìm sâu dưới nước, trên thân thể không một mảnh vải che thân, đôi mắt bị móc ra như người mẹ xấu số của bé.

Người ta thắc mắc tại sao đứa trẻ ngủ chung với bố, với chị gái 4 tuổi, căn phòng đóng cửa kín mít. Vậy mà kẻ giết người vào bằng cách nào? Tại sao không đem theo một lúc 2 đứa trẻ mà chỉ là một? Tại sao đứa trẻ bị bắt đi không hề khóc? Người cha ngủ chung với hai con không hề hay biết chuyện xảy ra? Tất cả những câu hỏi đặt ra trên báo chí đều không có câu trả lời.

Cả thành phố lại một phen sợ hãi, ban đêm mọi người đóng cửa sớm không cho trẻ nhỏ ra ngoài. Các công viên, đường phố yên bình mỗi sáng người dân tập thể dục bỗng vắng người không ai dám ra đường giờ ấy. Các đội dân phòng với thanh niên trai tráng các phường tổ thay nhau tuần tra đêm ... Nhất sau khi hay tin người đàn ông đánh cá hai lần vớt xác nạn nhân bỗng hoá điên vì khiếp sợ, đêm đêm hay la hét gặp ác mộng. Người ta truyền tai nhau gã điên ấy bảo thấy bóng ma khủng khiếp, thấy cảnh người phụ nữ bị cắn nát đứt đầu, máu me lênh láng, cảnh đứa bé bị móc mắt, bị bóp cổ dìm chết dưới dòng sông. Thỉnh thoảng người đàn ông điên co rúm góc nhà khóc lóc sợ hãi " đừng giết tôi, đừng giết tôi ...".

Mọi nổ lực của công an đều nằm trong sự lo lắng, hoài nghi. Vì trên cổ đứa trẻ có vết bầm bóp cổ, nhưng khi đem xét dấu vân tay người, truy lùng tung tích kẻ thủ ác, lạ lùng kết quả là của người chết, cũng là người phụ nữ đã chết cách đây o4 năm mà các điều tra viên phát hiện đã giết chết mẹ đứa bé. Câu chuyện về dấu vân tay kẻ giết người không phải người sống mà là của người chết càng làm câu chuyện trở nên rùng rợn hơn. Nó mang vẻ huyền bí kì dị.

Người ta càng lo lắng số phận đứa bé chưa tròn hai tuổi là nạn nhân tiếp theo như cái chết thê thảm của đứa em gái tội nghiệp.

Cả thành phố bất an và cầu nguyện cho đứa bé còn lại.

Đám tang em bé tội nghiệp được đưa tiễn vào một ngày mưa tơi bời bay, ngoài kia lá rơi rụng nhiều và bầu trời xám xịt màu tang tóc. Tiếng kinh kệ, tiếng gõ mỏ, tiếng than khóc người thân tạo nên không gian u uất, buồn thảm lẫn sợ hãi.

-Phần 3 : Lộ diện thân thế hồn ma và cái chết cô y tá

Trong căn phòng ở đồn cảnh sát điều tra, vị cảnh sát trưởng tên Thắng tiếp riêng anh Dương chồng nạn nhân để tìm hiểu về thân thế người phụ nữ 24 tuổi chết cách đây 04 năm có liên quan đến cái chết vợ con anh.

Nạn nhân 24 tuổi tên thật Lê Anh. thật ra là người yêu của anh Dương. Xuất thân cả hai cùng quê và nghèo khó. Anh Dương khai báo cơ quan công an rằng anh là mối tình đầu của Lê Anh. Cả hai rất yêu nhau và trao cho nhau nhiều kỉ niệm đẹp khó quên ở miền quê xa xôi nơi cả hai sinh ra và lớn lên. Ngày anh vào thành phố X tìm việc làm mong cải thiện đời sống khấm khá hơn, anh hứa khi ổn định quay lại cưới cô và cùng nhau hạnh phúc mãi mãi bên những đứa con đáng yêu.

Ở thành phố X, không ngờ anh được nhận vào làm việc cho công ty gia đình của chị Nga. Với vẻ ngoài đẹp mã mạnh mẽ của anh trai làng lọt vào mắt xanh con ông tổng giám đốc giàu có. Chị Nga chỉ là cô gái nhan sắc bình thường, lại lớn tuổi hơn anh Dương. Thế dưng với sức mạnh đồng tiền cô biến chị em thành nhân tình. Cô chăm sóc anh chu đáo, tận tụi gởi tiền về lo bố mẹ anh, xây nhà, sắm mọi thứ trong nhà không thiếu gì. Cả chị gái anh có chồng khổ cực ở quê cô gởi tiền giúp đỡ làm ăn vì thế khá giả lên trông thấy. Anh dần dần xa lánh mối tình đầu đẹp đẽ ấy. Cả nhà anh bảo nếu lấy Lê Anh suốc đời nghèo khó, tương lai mờ mịt và gia đình anh không được nương nhờ nhiều như chị Nga.

Cô gái quê trong sáng xinh xắn Lê Anh hy vọng, chờ đợi để rồi tuyệt vọng cô tìm đến anh và bẽ bàng khi biết anh đã thay đổi. Anh bảo vì hoàn cảnh quá khó khăn, cả hai đến với nhau càng thêm nghèo khổ. Anh tìm cách né tránh cô. Và lúc trên đường lang thang không biết đi về đâu? Cô bị đám du côn được chị Nga thuê xử tệ cô tàn nhẫn. Cô bị làm nhục, đánh đập, đẩy cô ra đường không một mãnh áo che thân nằm bất tỉnh dưới cơn mưa tầm tả, cảnh cáo cô không được phép quay lại tìm anh.

Mọi bí mật về Lê Anh được giấu kín mà anh Dương không hề hay biết. Cô đau khổ tột cùng lê lết nỗi đau nhục nhã trở về quê cũ với cái thai mang dòng máu của Dương, mà cô chưa kịp báo tin vui cũng là nỗi nhục một người con gái ở quê khi mang nặng nề điều tiếng gái chửa hoang.

Đám cưới Dương cùng cô Nga lớn nhất thành phố từ trước tới nay. Đó là ngày Lê Anh cay đắng nhận ra sự thật phủ phàng, cô uất hận định tìm đến cái chết quên đi những ngày tháng buồn đau. Nhưng nghĩ cái thai mỗi ngày lớn dần lên trong cô, cô thấy thương đứa con vô tội nhiều hơn. Tất cả những lời hứa, những ngày tươi đẹp sụp đổ dưới chân cô. Cô khóc rất nhiều. Gia đình giận cô đứa gái hư khi đem nỗi ô nhục cho dòng tộc.

Khi sức chịu đựng không thể tiếp tục, cô ra đi vào một đêm tối lúc gia đình ngủ say. Cô đi vì không muốn tiếp tục để gia đình cô chịu nhục với cái thai ngày mỗi lớn. Cô ra đi vì tương lai con cô. Cô đi mãi, cứ đi mãi... mà không biết mình đi về đâu ?

&&&

Cảnh sát trưởng Thắng đến bệnh viện nơi Lê Anh sinh con để tìm hiểu thêm về cái chết của cô. Thời điểm ấy các bác sỹ kịp thời cứu sống bé gái trong bụng mẹ khi cô vừa tắt thở. Đứa trẻ nay 04 tuổi là kết quả của mối tình của Lê Anh và Dương.

Bí mật về Lê Anh bắt đầu hé lộ dần....

Trong căn phòng nơi được tìm thấy thi thể phần thân không đầu và chân của chị Nga hoá ra là nơi Lê Anh đã qua đời được ghi nhận lúc ấy chị quá yếu, được người dân tìm thấy cô bất tỉnh bên dòng sông, người ướt sũng như vừa mới trãi qua vụ tử tự không thành, kịp thời đưa cô vào bệnh viện. Việc sinh con là sự cố gắng quá sức của bà mẹ trẻ sau những tháng ngày vất vả, bệnh tật. Lúc cô y tá tên Thu được phân công chăm sóc cô tá hoá chạy ra khỏi phòng báo tin Lê Anh đã tắt thở. Tất cả đổ dồn về phòng Lê Anh, tìm mọi cách cứu sống cô, nhưng tất cả vô vọng. Cô đã chết trong nỗi đau, mang theo nhiều điều bí ẩn uất ức xuống nấm mồ chỉ có mình cô hiểu rõ về quá khứ tàn khốc giết chết cuộc đời bà mẹ trẻ 24 tuổi xuân xanh thật đáng thương.

Căn phòng lạnh lẽo ít ai dám sinh nở ở đây, vì nó mang nhiều điều rùng rợn về cái chết của cô. Đã có vài bà mẹ trẻ nữa đêm khóc thét lên khi thấy một bóng ma hiện hữu với mái tóc khô khốc dài rũ trông thật khủng khiếp, đôi mắt sâu thẳm, mặt trơ ra bộ sương đen đúa của quỹ dữ. Có người tả cái hàm răng nhọn hoắc nhe ra như những chiếc răng dã thú. Đôi khi đôi mắt đỏ au nhìn vẻ căm phẫn rực lửa. Bóng ma bay là là từ trần nhà đổ ấp xuống người nằm, rồi bỗng mất hút khi sản phụ phát hoảng la thét lên bỏ chạy ra ngoài kêu cứu" cứu...cứu.... Con quỷ, ma ma ...". Phía sau tiếng cười mang rợ vang lên sởn cả gai óc .

Cô y tá Thu được mời đến dù rằng cô xin thôi việc sau cái chết Lê Anh cách đây 04 năm. Cảnh sát trưởng yêu cầu cô đến đây cộng tác điều tra. Nơi đây cô là người có mặt duy nhất bên cạnh ngày Lê Anh qua đời. Khi bước vào căn phòng khá tối đã bỏ hoang khá lâu vì không ai dám nằm sinh con trong căn phòng rùng rợn với bóng ma khủng khiếp này. Sắc mặt cô y tá Thu bỗng biến sắc tái xanh. Linh tinh điều gì đó sắp xảy ra. Khi cả hai mở cửa bước vào. Cánh cửa phòng bỗng dưng đóng sập mạnh. Cảnh sát Thắng và y tá Thu giật mình quay lại, nhưng cánh cửa bị khoá chặt, dù cố lay mạnh mở cửa nhưng vô vọng. Lúc này ánh đèn trắng được bật lên mờ mờ lâu năm trên trần nhà bỗng chớm nháy hết sức kì lạ.

Tiếng khóc vang lên nghe thê thảm ...

Tiếng phụ nữ cười khanh khách....

Cô y tá Thu run lắp bắp, bên cạnh cảnh sát trưởng Thắng cảm giác sờ sợ. Anh chưa bao giờ chứng kiến và tin điều về hồn ma là có thật. Anh rút súng và lên đạn :

- Ai đấy ?

Tiếng khóc, tiếng cười ... cứ vang lên trêu người. Và bỗng nhiên có bóng đen lướt bay qua. Cảnh sát Thắng nhắm súng theo bóng đen tiến đến cánh cửa rồi mất hút.

- yêu cầu ai đùa đấy bước ra. Nếu không tôi bắn ngay.

Một con ma trên trần nhà lù lù xuất hiện. Khuôn mặt hiện dần khá rõ với đôi mắt đỏ, làn da đen cháy để lộ xương mặt khá rõ. Bóng ma nhe răng để lộ hàm răng trắng nhọn như hàm răng của sói dữ. Cảnh sát Thắng vội nổ súng vào khuôn mặt bóng ma, nhưng vừa dứt khuôn mặt ấy vẫn hiện ra gần hơn. Cảnh sát Thắng lấy bình tỉnh tiếp tục nổ súng liên tục. Bóng ma vụt biến mất. Vừa định hình lại tư thế, lập tức bóng ma vụt bò dưới đất vụt dậy tát mạnh vào mặt cảnh sát Thắng. Ạnh loạng choạng té ngã với khuôn mặt bị vết móng tay nhọn cắm vào mặt, máu rỉ ra, khẩu súng văng xa. Anh sợ hãi rút vào góc tường co rúm lại.

Con ma bay lên quay phắt lại bay là là tiến lại phía cô y tá. Một giọng nói quen quen phát ra, con ma dí mặt vào mặt cô Thu, hai bàn tay nắm chặt cổ cô y tá " mày đã giết tao như thé này. Tao sẽ giết mày thê thảm hơn thế". Y tá Thu khiếp vía đứng đơ ra sợ hãi không phản ứng gì được nữa. Đôi mắt rực lửa vẻ căm thù nhìn cô, dù đôi mắt ấy khủng khiếp nhưng cô vẫn nhận ra ánh mắt này từng van xin cô trên giường lúc sinh con, cô ta vẫn nhẫn tâm bóp cổ Lê Anh đến chết khi nhận một số tiền lớn từ tay cô Nga yêu cầu cô ytá bằng mọi cách giết chết mẹ con Lê Anh. Sự nhỏ nhen đàn bà vì quá yêu anh Dương thế nên cô ta rắc tâm hãm hại Lê Anh. Cho dù biết đứa con trong bụng Lê Anh là kết quả mối tình đầu của chồng, nhưng với thủ đoạn nham hiểm cô ta mua chuộng người đàn ông đánh cá bóp cổ rồi nhấn chìm mẹ con Lê Anh xuống dòng sông, không ngờ Lê Anh thoát chết trôi nhạt vào bờ, nằm bất tỉnh vì đói lạnh và đuối sức. Lê Anh may mắn được phát hiện còn sống và được người dân giúp cô đưa vào bệnh viện cấp cứu. Khi tỉnh dậy cô nhờ bác sĩ báo tin cho anh Dương biết cô sắp sinh nở, đứa con trong bụng là giọt máu của anh. Cô sợ mình không qua khỏi nên mong đứa bé sinh ra biết cha mình là ai.

Khi hay tin anh Dương xúc động hối hận vì phải để cô xảy ra nông nổi này. Anh thú thật mọi chuyện với vợ ( là chị Nga ) về mối tình đầu vói Lê Anh, về kết quả cái thai anh không hề biết. Chị Nga tỏ vể tội nghiệp, cô ta khóc, bảo phụ nữ với nhau em hiểu tâm trạng cô ấy. Rồi cùng chồng cấp tốc vào bệnh viện chăm nom cô. Tại đây cô ta mua chuộng cô y tá Thu người chăm nom Lê Anh sinh nở. Với số tiền hậu hĩnh cả đời cô y tá có nằm mơ không bao giờ nghĩ mình có số tiền lớn như thế. Với lòng tham vô cảm của cô y tá, và với kinh nghiệm nghề nghiệp lâu năm, cô y tá Thu ra tay sát hại bóp cổ Lê Anh bằng bao tay tránh phát hiện để lại dấu vân tay. Với ánh mắt van lơn yếu ớt, Lê Anh van xin hãy thương hại cho đứa con trong bụng cô sắp chào đời, nhưng cô không qua khỏi vụ giết người của nữ y tá Thu. Sau đó y tá Thu tung cửa ra ngoài báo tin bác sĩ cấp cứu với vẻ mặt hốt hoảng.

Tất cả màn kịch ấy đã chuẩn bị sẵn.

May mắn đứa bé được cứu thoát.

Hồn ma Lê anh cay ghiến bóp cổ y tá Thu đến chết, rồi dùng những móng tay sắc nhọn đâm nát vào cổ, tim cô y tá, máu phun ra đổ dài trên nền nhà. Tiếng cười ma mị của hồn ma báo oán, rồi tiếng khóc nỉ non "con của tao ở đâu ?". Hồn ma đau đớn lẫn thù hận cắn đứt cái cổ y tá Thu rồi lù lù bay qua ô cửa sổ biến mất sau màn đêm.

Sáng hôm sau người dân lại một phen hoảng loạn khi phát hiện cái đầu y tá Thu trên bến sông ngày trước Lê Anh bị sát hại nhưng may mắn thoát chết.

Cả thành phố rúng động liên tục ba vụ án dã man xảy ra.

Phần 4 : số phận đứa trẻ 04 tuổi & cái chết của pháp sư diệt ma

Cảnh sát Thắng ngồi tiếp anh Dương trong phòng khách hướng lên tivi đang phỏng vấn anh Thắng qua lời cô phát thanh viên đài truyền hình " Đây là vụ án man rợ gây nhiều tranh cải gây ra sự phẫn nộ tột đỉnh cho người dân thành phố X. Cảnh sát chịu trách nhiệm điều ra vụ án giết người man rợ liên tiếp xảy ra sẽ có đôi điều đến khán giả phần nào cuộc điều tra mới nhất ...".

Anh Thắng bảo mật tiết lộ riêng cho anh Dương biết sự thật về vụ án kẻ giết người là hồn ma Lê Anh. Do đây vụ án liên quan đến người chết nó mang tính hoang đường khó tin. Anh không thế công bố trước báo giới và đài truyền hình sự thật về mọi chuyện. Cái chết cô y tá Thu xảy ra quá khủng khiếp trước mắt anh là điều anh tin. Hôm nay cảnh sát Thắng mời anh Dương đến giúp anh phải tìm cách đối phó hồn ma này. Nếu không số phận đứa con 04 tuổi của anh là cái đích hồn ma báo oán tìm đến. Và ngay bản thân anh có thể là sự trả thù của hồn ma Lê Anh.

Cả nhà anh Dương hoang man lo lắng và ngày đêm canh gác đứa bé cẩn mật. Tất cả các cửa được dán bùa trừ ma bằng vị pháp sư nổi tiếng. Đây là cách ngăn chặn tạm thời hồn ma không qua được các vị thần giữ cửa. Có đêm cả nhà giật mình khi thấy gió bỗng nổi lên gào rít rất khinh sợ, tiếng cửa lay mạnh kì lạ. Pháp sư thức giấc lập tức cầm chuỗi tràng hạt lẩm bẩm" nam mô a di đà phật, nam mô ai di đà phật...". Tiếng cầu chú hiện rõ trên khuôn mặt đẫm mồ hôi toát lên vẻ căng thẳng của vị pháp sư. Cả nhà ôm đứa bé trốn nằm dưới gầm giường run lẩy bẩy.

Khi tiếng cửa im hẳn, tiếng rít của gió đi xa. Vị pháp sư bình an mới cho hay đây là sự giao tranh giữa hồn ma với các vị thần cửa khi con ma xâm nhập vào phòng đứa bé để giết hại. Mọi chuyện xảy ra khiến gia đình đứa bé lo lắng đến tột đỉnh. Pháp sư bảo hồn ma không hay biết đứa trẻ là con ruột của nó, khi ấy nạn nhân bị giết chết trên giường vẫn còn mang thai sắp sinh con. Thế nên sự hận thù mất con của hồn ma thật ghê sợ. Và những ai liên quan đến cái chết của hồn ma đều bị quả báo.

Những cái chết bị trả thù hết sức man rợ khiến người dân bất an hàng giờ, hàng ngày. Nhưng phía cảnh sát vẫn không dám đưa ra những thông tin mang tính ma mị này lên báo đài được. Chỉ cho biết tìm ra dấu vân tay thủ ác chính là của nạn nhân bị giết cách đây o4 năm trong bệnh viện phụ sản có cái tên " Lê Anh". Báo chí đua nhau về vụ án giết người Lê Anh liên quan đến chị Nga, y tá Thu và người đàn ông đánh cá trên sông. Dù thế nào vụ án vẫn gây nỗi sợ hãi, người ta đồn thổi đây là vụ trả thù của hồn ma báo oán.

&&&

Đàn được lập nên với hương khói nghi ngút. Trước khi lập đàn diệt hồn ma, Vị pháp sư căn dặn khi có sự cố nào xảy ra với ông thì người nhà đứa trẻ lập tức chạy nhanh vào phòng đóng sập cửa lại, cánh cửa đã dán sẵn những lá bùa ngăn hồn ma không lọt vào phòng giết hại đứa bé.

Tiếng cầu ma giữa đêm khuya, tiếng gió lao xao nghe rất rõ, vị pháp sư dùng kiếm múa những đường kiếm loé lên thứ ánh sáng rợn người " hỡi hồn ma phương nào? Ngươi hãy xuất hiện về đây.....". Chiếc áo choàng với hình bát quái trừ ma màu đen trắng mang vẻ huyền bí tâm linh. Đứa bé được đặt ngồi xếp bàn trước đàn, trên người được mặc áo chống tà ma với những chữ tàu được yếm sẵn mà hồn ma không chạm vào đứa bé được. Đây cách chiêu dụ hồn ma xuất hiện và vị pháp sư lúc ấy ra tay diệt chết hồn ma.

Gió bỗng rít lên, trên cao ánh trăng mờ ảo. Vị pháp sư vẫn kiên trì lẩm bẩm gọi hồn" hỡi hồn ma Lê Anh, ngươi ở đâu về đây. Hu..... Hú..... Về đây hỡi hồn ma ...". Bỗng dưng một luồn gió nổi lên rít trên hàng cây, gió mạnh thổi tắt ngọn nến, trên bàn cầu đàn những thức ăn, giấy tờ vàng bay tung toé....

Bóng ma hiện lên rất rõ, mái tóc đen dài bay đung đưa trong gió, khuôn mặt xương với làn da đen cháy, đôi mắt đỏ au, hai cánh tay xương buông xuôi xuống với những đường gân xanh nỗi lên rất rõ, và những móng tay dài nhọn coặp xuống như móng vuốt dã thú. Con ma ném cái nhìn giận dữ nhìn vị pháp sư vẻ căm phẫn. Lập tức vị pháp sư dùng thanh kiếm chĩa thẳng về phía con ma. Một luồn ánh sáng xanh vút ra hướng về phía ngực con ma với câu niệm chú " ngươi hãy chết đi hỡi hồn ma quỹ dữ, ngươi phải chết ....". Hồn ma hét rít lên những âm thanh ghê sợ, xunh quanh bụi đất bay lên mịt mù, lá rụng tơi bời. Hồn ma bay lên cao né ánh sáng từ thanh kiếm phát ra, rồi quay lại dùng phép thuật dồn từ tâm qua lòng bàn tay phát ra luồn ánh sáng xanh bay thẳng phía lưỡi kiếm của vị pháp sư. Hai luồng ánh sáng trắng, xanh gặp nhau loé lên tia chớm xoay tròn phân thua thắng bại quyết liệt, rồi một lúc ánh sáng ấy vút mất lên trời cao. Vị pháp sư biết đây là một yêu ma phép thuật cao siêu. Ông lại dồn sức lực tiếp tục chĩa luồng ánh sáng về phía con ma, nhưng con ma phản công mạnh bằng luồn ánh sáng xanh. Hai luồn ánh sáng mạnh chạm nhau loé lên phát ra tiếng âm thanh như tiếng sấm chớm, cây ngã nghiên, lá bay mịt mờ. Rồi luồn ánh sáng pháp sư yếu dần, bỗng dưng ánh sáng va chạm nhau chĩa thẳng nhanh về phía pháp sư. Lập tức vị pháp sư nhanh như cắt ngã người ra né ánh sáng chết người của con ma. Rồi bay lộn vòng đứng dậy. Đoạn pháp sư quay qua anh Dương hét lớn " đưa con anh vào nhà ngay". Anh Dương nẫy giờ chứng kiến sự giao đấu của hồn ma Lê Anh với vị pháp sư sững người sợ hãi, bỗng sực tỉnh nghe lời pháp sư ẵm đứa con còn lại duy nhất của mình chạy về phía căn phòng. Hồn ma lập tức từ trên cao bay vèo về phía đứa bé để giết. Nhanh như cắt pháp sư chĩa lưỡi kiếm phát ra ánh sáng về phía con ma. Con ma lập tức dừng lại bay ngược người né ánh sáng chết người của pháp sư. Vị pháp sư liên tục chĩa ánh sáng về phía con ma cản cơ hội cho nó cướp sinh mạng đứa bé. Cuối cùng đứa trẻ thoát chết và may mắn lao vào phòng đóng sập cửa lại trong vòng tay người thân. Ngoài kia tiếng rít ghê rợn giận dữ của hồn ma khi bị pháp sư cản đường bay của nó.

Hồn ma bay lên cao rồi dùng mọi sức lực phép thuật của nó sinh ra luồn ánh sáng mạnh mẽ lao vun vút nhanh như tia sớm về phía pháp sư. Vị pháp sư cũng tập trung sức lực dồn hết phép toàn năng vào thanh kiếm, bỗng chốc thanh kiếm lao đi về phía luồn sáng. Cả hai chạm nhau. Thanh kiếm xoay tròn, mũi kiếm toé ra những tia sáng vòng tròn vì bị cản bởi luồn sáng của yêu ma. Tiếng pháp sư lẩm bẩm đọc thần chú, ngón tay kiểu đức phật đưa lên ngực. Hồn ma liên tục dồn sức lực quyền năng liên tiếp cho nguồn ánh sáng. Một lúc lâu, bỗng dưng thanh kiếm của pháp sư quay ngược lại lao về phía pháp sư. Biết mình không phải cao tay ứng đối phó với hồn ma. Vị pháp sư quay nghiên né thanh kiếm lao vút về phía mình, nhưng hồn ma nhanh như cắt phóng theo mũi kiếm, khi pháp sư né được mũi kiếm ngang qua mình thì hồn ma chĩa những nanh vuốt cắm thẳng sau lưng vị pháp sư xuyên thẳng vào tim, máu phụt ra tung toé, vị pháp sư chao đảo rồi ngã xuống đất.

Hôm sau mọi người lại phát hoảng khi phát hiện cái đầu bị cắn nham nhở, đôi mắt bị móc của vị pháp sư nằm lăn lóc trên phố, còn thân thế nằm trên cây khu vườn nhà anh Dương.

- phần 5: Cuộc đối đầu sư thầy từ bi và ngày hội ngộ mẹ con hồn ma.

Cái chết vị pháp sư lập tức tràn lan trên báo, nhưng nhiều người cho đây là vụ án giết người, người ta hồ nghi về cái chết hoang đường. Phía cảnh sát cho hay dấu vân tay kẻ sát nhân lại là người chết Lê Anh.

Phía gia đình anh Dương hoang mang không dám đi đâu, không tiếp xúc báo giới, vì quá sợ hãi và sợ điều mình nói ra sự thật gây phẫn nộ hồn ma báo oán tiếp tục đổ lên gia đình anh.

Những ngày trôi qua nặng nề và sợ hãi....

Bỗng một hôm có một vị cao tăng xuất hiện nhà anh, với khuôn mặt phúc hậu, được giới thiệu đến từ ngôi chùa Trúc Lâm trên núi cao. Sư thầy đi đoạn đường dài đến đây vì biết câu chuyện của gia đình anh qua báo đài và lời kể đệ tử của thầy. Sư thầy phải xuống núi giúp gia đình anh trừ yêu ma và sớm đem bình an vốn có lâu nay của người dân thành phố.

Một tia hy vong dù gia đình anh không dám tin hết lời cao tăng nói. Nhưng với lòng nhiệt tình không ngại đường xá xa xôi, không sợ hiểm nguy tính mạng đối đầu với yêu ma quỷ dữ Lê Anh. Vị cao tăng yêu cầu lấy bức hình của Lê Anh khi còn sống phóng lớn và được lồng vào khung gỗ, sau đó nhờ người phát thảo bức ảnh hồn ma qua cách tả của anh Dương và cảnh sát Thắng. Vị cao tăng tiếp xúc đứa bé bằng hình ảnh Lê Anh xinh đẹp và bảo rằng đây chính là mẹ ruột của bé. Đứa bé linh cảm qua hình ảnh với nét mặt giống nó. Lâu dần đứa bé quen dần hỉnh ảnh có sự hiện diện mẹ nó là thật, rồi cha nó cho biết mẹ nó đã chết khi sinh nó, mẹ rất thương nó, đã hy sinh tất cả để cho nó ra đời như ngày hôm nay. Sau đó vị cao tăng cho cô bé tiếp xúc hình ảnh rùng rợn hồn ma. Lúc đầu đứa bé hoảng sợ và thắc mắc sao mẹ nó ghê sợ không đẹp như trong hình kia. Anh Dương ôm con vào lòng bằng tình yêu người cha giành cho con, kể cho con nghe sự thật mẹ nó đã bị hại và thành hồn ma. Khuyên con hãy thương mẹ với hình hài này mẹ sẽ hiểu yêu con hơn.

Mỗi ngày đi qua người nhà cô bé xuất hiện hình thù giả mẹ đứa bé là hồn ma cho cô bé quen dần và yêu bà mẹ hồn ma. Bóng ma xuất hiện trong bóng tối trò chuyện cùng cô với hình hài ma quỹ, rồi biến mất. Đôi khi cô bé tỉnh giấc nhìn quanh không thấy mẹ về thăm nó, nó đã khóc nhớ thương mẹ hồn ma Lê Anh.

Ngày ấy phải đến. Vị sư tăng lập bàn cúng trước ngôi mộ Lê Anh giữa đêm hoang vu trong cái nghĩa địa với những bóng cây âm u rợn người. Cha đứa bé ôm con chặt vào lòng và bảo đến đây cho con gặp mẹ. Đứa bế vô tư mừng rỡ bên sự lo lắng sợ hãi của người cha cố giữ bình tĩnh cho con yên lòng.

Hương nghi ngút toả ra, ánh đền cầy lập loè. Sư tăng ngồi thiền với chuỗi tàng hạt trên tay, những tàng hạt lần từng viên theo ngón tay của sư tăng, tiếng lẩm bẩm đọc câu chú gọi hồn ma tạo không gian tịch mịch chết chóc.

Thời gian trôi qua chậm rãi ....

Tiếng sư tăng gọi hồn nghe rợn người " hãy về đây hồn ma, hãy về đây Lê Anh .... Nam mô a đi đà phật .... ".

Bỗng tiếng gió rít lên, sư tăng lại lẩm bẩm cầu kinh " nam mô a đi đà phật, nam mô a đi đà phật .... ". Bóng ma xuất hiện mờ ảo rồi dần hiện ra rõ nét. Đoạn sư tăng đứng dậy nhìn ngước lên cao phía hồn ma nói bằng tiếng phạn ( ngôn ngữ dành nói chuyện với người âm) " ngươi đã gây ra nhiều nghiệp chướng tội lỗi, nay nghe lời ta về chùa tu hành, không nên gieo nghiệp trần gian nữa. Hãy nghe ta hồn ma Lê Anh. Nam mô a đi đà phật, nam mô quan thế âm bồ tát ..... Xin đức phật từ bị cứu vong linh Lê Anh theo cõi phật, nam mô a đi đà phật". Hồn ma rít lên, gió bỗng tốc mạnh thổi bay bàn cầu hồn tung toé. Bỗng đứa bé reo lên " mẹ ơi, mẹ Lê Anh ...". Hồn ma định tấn công sư tăng bỗng dừng lại nhìn về phía đứa bé rồi rít lên căm phẫn lao về phía nó. Sư tăng lập tức niệm chú, bỗng ánh sáng như vầng hào quang sau lưng sư tăng toả ánh vàng, vụt bay về phía hồn ma. Ánh hào quang bao quanh hồn ma. Hồn ma thét lên đau đớn quay quần rồi đổ gục xuống đất. Vị cao tăng bước lại trên tay cầm di ảnh của Lê Anh "ta biết ngươi chết oan ức mà trở nên hận thù như thế này. Ta từ bi không thể tiêu huỷ vong linh của ngươi. Nay nghe ta trở về chùa mà tu hành trả hết nghiệp chướng". Nói xong sư tăng đưa di ảnh trước mặt hồn ma " hình hài xinh đẹp của ngươi đây. Kiếp trước ngươi đã cướp chồng hại chết vợ người ta, nên kiếp này người bị quả báo. Đừng đau khổ nữa, hãy nghe ta về chùa theo đức phật từ bi". Hồn ma Lê anh quì gối đau buồn, ánh mắt nhìn di ảnh xinh đẹp của mình khi còn sống xót xa. Sư tăng chỉ về đứa bé bảo rằng khi cô bị giết chết, đứa bé được mổ từ bụng cô kịp thời mà sống. Với khuôn mặt xinh xắn giống di ảnh cô. Hồn ma xúc động nhìn đứa bé rồi nhìn di ảnh. Sư tăng bảo đứa bé :

- Đến với mẹ con đi.

Đứa bé rưng rưng nước mắt tiến lại phía cô. Hồn ma run run lẩm bẩm "con còn sống sao? Bao năm qua ta đau khổ nghĩ con ta bị giết, ta hận những kẻ giết mẹ con ta". Rồi hai mẹ con ào vào nhau khóc nức nở. Hồn ma ôm con vào lòng, âu yếm trìu mến " đúng con rồi".

Trên cao ánh sáng lờ mờ báo hiệu một ngày mới. Sư tăng bảo hồn ma hãy đi về phía cõi phật mà tu hành, không còn thời gian nữa.

Hồn ma Lê Anh bay đi, đứa con gọi theo "mẹ ơi". Hồn ma dừng lại quay nhìn con đau khổ. Sư tăng hối thúc" hãy đi đi, con ngươi đã bình an, đi về với phật, đừng gieo nghiệp nữa". Hồn ma đôi mắt buồn bã, bịn rịn nhìn con, rồi lao vút theo ánh hào quang phía trên cao bầu trời. Mãi mãi không bao giờ trở lại.

Nhiều năm sau đó dù thành phố đã bình yên, nhưng câu chuyện hồn ma báo oán vẫn được truyền miệng vẻ khiếp sợ.

Hết.

Truyện ngắn : HỒN MA BÁO OÁN
Tác giả : Ngô Đình Hoà ( bút nhóm VMX cũ )

-Phàn 1 : Vụ án man rợ bị cắn đứt đầu, thân và chân.

Cả thành phố lâu nay nổi tiếng thanh bình, xinh đẹp thơ mộng, bỗng dưng qua một đêm hoang mang bởi một vụ án giết người dã man. Nạn nhân là một phụ nữ có chồng và hai bé gái xinh xắn. Báo chí đồng loạt theo dõi đưa tin vụ án man rợ này. Hung thủ là điều bí ẩn mà các nhà chức trách điều tra phải bó tay vì không để lại manh mối nào tại hiện trường vụ án.

Báo ra ngày hôm nay đưa tin :
" Ngày ... Tháng ... Năm ..., vào lúc 4h sáng khi người dân đi tập thể dục như mọi ngày, bỗng hoảng hốt la lên kinh hãi, có người té xỉu khi phát hiện bên vĩa hè tại thành phố X, một cái đầu phụ nữ bị cắt đứt nhăm nhở, đôi mắt bị móc để lộ hai hốc mắt đầy máu khủng khiếp. Mái tóc dài bị nhổ lổm chổm khỏi da đầu. Người dân cấp tốc báo ngay cảnh sát. Một cuộc huy động công an chưa từng thấy tại thành phố này, bao quanh khu nạn dân bị sát hại. Người dân đổ xô ra phố nơi nạn nhân bị cắn đứt cái đầu. Tất cả hoang mang bàn tán xôn sao về vụ án kinh hoàng này.

Nạn nhân sau đó được xác định là chị Nguyễn kiều Nguyệt Nga, 32 tuổi, chủ doanh nghiệp chuyên về bất động sản, con của một đại gia có tiếng thành phố. Chồng là anh Quách Đại Dương, 28 tuổi, có hai con gái 4 tuổi và 2 tuổi. Được biết lâu nay nạn nhân không có thù oán với ai. Thế nên vụ giết người man rợ này đặt ra dấu chấm hỏi đau đầu cho các nhà điều tra.

Cả gia đình nạn nhân đau khổ vì phần thân thể còn lại của chị Nga không biết tìm đâu. Chuyện đám tang vì thế trở nên khó khăn và gây phẫn nộ cho người dân thành phố. Mọi áp lực báo chí, dư luận đổ dồn lên trách nhiệm công an điều tra.

3 ngày trôi qua...

Cuối cùng người ta phát hiện phần thi thể không chân của chị Nga nằm trên giường bệnh nhân tại bệnh viện phụ sản. Khi một y tá đưa một sản phụ vào phòng sinh nở, bỗng la thất thanh cùng sản phụ sắp sinh nở hoảng hồn khi phát hiện phần thi thể không chân, không đầu nằm trên giường. Cả bệnh viện sau đó hoảng loạn, sản phụ đang khám và chờ sinh nở tại bệnh viện đều sợ hãi khi hay tin. Tất cả người nhà của các sản phụ xin rút lui khỏi bệnh viện tìm nơi khác sinh con. Bệnh viện được thắt chặt an ninh bởi hàng rào bao vây của cảnh sảt được huy động đến.

Trên phần thi thể nạn nhân cảnh sát tìm thấy dấu vân tay kẻ ác thú. Nhưng khi cuộc tìm kiếm ráo riết hung thủ mọi người ngạc nhiên vì dấu vân tay là của một cô gái 24 tuổi đã chết cách đây 04 năm. Khi ấy các bác sĩ nổ lực cứu được đứa bé ra khỏi bụng người mẹ trẻ chết khi sinh nở. Thế nhưng các điều tra viên không thể tin được chuyện hoang đường người chết sống lại gây ra vụ án giết người. Mọi người nghi ngờ vì không thể có ai lại trùng vân tay bao giờ. Chuyện hoang đường được giấu kín vì chưa rõ kết luận thực hư.

2 ngày nữa trôi qua trong nỗi buồn gia đình nạn nhân khi vẫn chờ đợi phần chân bị cắt lìa. Chỉ mong tìm đầy đủ thân sát của nạn chân để mai táng cho nạn nhân phần nào làm ấm lòng người mất và người thân ở lại.

Mọi người dân lo lắng số phận phần thân thể nạn nhân, và công an đành bất lực không tìm ra manh mối ngoài sự hoài nghi về dấu vân tay người đã chết cách vụ án giết người đã 04 năm đi qua.

Trong khi cuộc điều tra đang tiếp diễn, các phóng viên báo đài đổ xô về thành phố theo dõi cuộc tìm kiếm kẻ sát nhân về vụ án bí ẩn này để lấy thông tin nóng hổi phục vụ bạn đọc cũng bồn chồn lo lắng theo dõi vụ án.

Một sáng trời còn tờ mờ sương, trên dòng sông có một người đàn ông sống bằng nghề đánh bắt cá, thất kinh hồn vía khi đánh lưới lên không có con cá nào mà là đôi chân bị phù nước lổm chổm bị cá rỉa ăn da thịt người chết. Ông sợ hãi vái lia lịa và chèo thuyền nhanh vào bờ kêu cứu mọi người. Mọi chuyện sau đó được xác định là phần chân của chị Nga.

Tất cả nhẹ nhõm hẳn ....

Đám tang được tổ chức gấp rút sau khi xác của nạn nhân được tiêm thuốc giữ xác lâu hơn sau nhiều ngày nổ lực tìm kiếm đầy đủ thân thể của nạn nhân, nhưng phần đôi mắt bị móc không tìm thấy.

-Phần 2 : Cái chết đứa con của nạn nhân

Khi cái chết người mẹ trẻ chưa nguôi. Thành phố lại chấn động tiếp cái chết đứa con mới 02 tuổi của chị Nga. Lúc người cha tỉnh giấc nữa đêm nhìn sang hai đứa con nằm bên phát hiện đứa con gái 02tuổi của mình mất tích. Anh chạy sang phòng của bà nội xem bà có ẵm cháu sang ngủ chung không? Cả nhà giật mình hốt hoảng bật dậy mở sáng đèn hết ngôi nhà tìm kiếm đều không thấy. Mọi người ngồi khóc ủ rũ lo sợ đứa trẻ lại chung số phận như cái chết thảm khốc của người mẹ.

Công an lại vào cuộc tìm kiếm, báo chí đua nhau đưa tin về vụ án đứa trẻ mất tích. Người ta đoán non đoán già chắc chắn có kẻ bắt cóc hoặc kẻ giết người điên cuồng ra tay giết đứa bé như mẹ nó. Cuộc tìm kiếm vô vọng dù có sự giúp sức của báo đài. Công an thắt chặt cửa ra vào thành phố để truy tìm thủ phạm cho bằng được.

Những ngày trôi qua nặng nề trong tuyệt vọng...

Rồi bỗng một ngày người ta tìm thấy xác đứa trẻ tội nghiệp dưới dòng sông. Cái chết để lại dấu tay bóp cổ cô bé xấu số rồi dấn chìm xuống dòng sông. Điều kì lạ, dù đứa bé không hề có vật gì đè nặng như người ta thường cột xác chết vào tảng đá thả sông, thế nhưng mấy ngày trôi qua xác chết không hề nổi lên mặt nước.

Đứa trẻ được tìm thấy lại là người đàn ông hôm trước đánh bắt cá thả lưới trên sông vô tình vớt được phần chân thi thể mẹ đứa bé. Cũng ngay tại chỗ mẹ đứa mẹ được tìm thấy phần chân, người đánh cá lần nữa vớt lưới lên không hề có con cá nào, thay vào đó là xác đứa bé tội nghiệp bị sình to vì lâu ngày bị chìm sâu dưới nước, trên thân thể không một mảnh vải che thân, đôi mắt bị móc ra như người mẹ xấu số của bé.

Người ta thắc mắc tại sao đứa trẻ ngủ chung với bố, với chị gái 4 tuổi, căn phòng đóng cửa kín mít. Vậy mà kẻ giết người vào bằng cách nào? Tại sao không đem theo một lúc 2 đứa trẻ mà chỉ là một? Tại sao đứa trẻ bị bắt đi không hề khóc? Người cha ngủ chung với hai con không hề hay biết chuyện xảy ra? Tất cả những câu hỏi đặt ra trên báo chí đều không có câu trả lời.

Cả thành phố lại một phen sợ hãi, ban đêm mọi người đóng cửa sớm không cho trẻ nhỏ ra ngoài. Các công viên, đường phố yên bình mỗi sáng người dân tập thể dục bỗng vắng người không ai dám ra đường giờ ấy. Các đội dân phòng với thanh niên trai tráng các phường tổ thay nhau tuần tra đêm ... Nhất sau khi hay tin người đàn ông đánh cá hai lần vớt xác nạn nhân bỗng hoá điên vì khiếp sợ, đêm đêm hay la hét gặp ác mộng. Người ta truyền tai nhau gã điên ấy bảo thấy bóng ma khủng khiếp, thấy cảnh người phụ nữ bị cắn nát đứt đầu, máu me lênh láng, cảnh đứa bé bị móc mắt, bị bóp cổ dìm chết dưới dòng sông. Thỉnh thoảng người đàn ông điên co rúm góc nhà khóc lóc sợ hãi " đừng giết tôi, đừng giết tôi ...".

Mọi nổ lực của công an đều nằm trong sự lo lắng, hoài nghi. Vì trên cổ đứa trẻ có vết bầm bóp cổ, nhưng khi đem xét dấu vân tay người, truy lùng tung tích kẻ thủ ác, lạ lùng kết quả là của người chết, cũng là người phụ nữ đã chết cách đây o4 năm mà các điều tra viên phát hiện đã giết chết mẹ đứa bé. Câu chuyện về dấu vân tay kẻ giết người không phải người sống mà là của người chết càng làm câu chuyện trở nên rùng rợn hơn. Nó mang vẻ huyền bí kì dị.

Người ta càng lo lắng số phận đứa bé chưa tròn hai tuổi là nạn nhân tiếp theo như cái chết thê thảm của đứa em gái tội nghiệp.

Cả thành phố bất an và cầu nguyện cho đứa bé còn lại.

Đám tang em bé tội nghiệp được đưa tiễn vào một ngày mưa tơi bời bay, ngoài kia lá rơi rụng nhiều và bầu trời xám xịt màu tang tóc. Tiếng kinh kệ, tiếng gõ mỏ, tiếng than khóc người thân tạo nên không gian u uất, buồn thảm lẫn sợ hãi.

-Phần 3 : Lộ diện thân thế hồn ma và cái chết cô y tá

Trong căn phòng ở đồn cảnh sát điều tra, vị cảnh sát trưởng tên Thắng tiếp riêng anh Dương chồng nạn nhân để tìm hiểu về thân thế người phụ nữ 24 tuổi chết cách đây 04 năm có liên quan đến cái chết vợ con anh.

Nạn nhân 24 tuổi tên thật Lê Anh. thật ra là người yêu của anh Dương. Xuất thân cả hai cùng quê và nghèo khó. Anh Dương khai báo cơ quan công an rằng anh là mối tình đầu của Lê Anh. Cả hai rất yêu nhau và trao cho nhau nhiều kỉ niệm đẹp khó quên ở miền quê xa xôi nơi cả hai sinh ra và lớn lên. Ngày anh vào thành phố X tìm việc làm mong cải thiện đời sống khấm khá hơn, anh hứa khi ổn định quay lại cưới cô và cùng nhau hạnh phúc mãi mãi bên những đứa con đáng yêu.

Ở thành phố X, không ngờ anh được nhận vào làm việc cho công ty gia đình của chị Nga. Với vẻ ngoài đẹp mã mạnh mẽ của anh trai làng lọt vào mắt xanh con ông tổng giám đốc giàu có. Chị Nga chỉ là cô gái nhan sắc bình thường, lại lớn tuổi hơn anh Dương. Thế dưng với sức mạnh đồng tiền cô biến chị em thành nhân tình. Cô chăm sóc anh chu đáo, tận tụi gởi tiền về lo bố mẹ anh, xây nhà, sắm mọi thứ trong nhà không thiếu gì. Cả chị gái anh có chồng khổ cực ở quê cô gởi tiền giúp đỡ làm ăn vì thế khá giả lên trông thấy. Anh dần dần xa lánh mối tình đầu đẹp đẽ ấy. Cả nhà anh bảo nếu lấy Lê Anh suốc đời nghèo khó, tương lai mờ mịt và gia đình anh không được nương nhờ nhiều như chị Nga.

Cô gái quê trong sáng xinh xắn Lê Anh hy vọng, chờ đợi để rồi tuyệt vọng cô tìm đến anh và bẽ bàng khi biết anh đã thay đổi. Anh bảo vì hoàn cảnh quá khó khăn, cả hai đến với nhau càng thêm nghèo khổ. Anh tìm cách né tránh cô. Và lúc trên đường lang thang không biết đi về đâu? Cô bị đám du côn được chị Nga thuê xử tệ cô tàn nhẫn. Cô bị làm nhục, đánh đập, đẩy cô ra đường không một mãnh áo che thân nằm bất tỉnh dưới cơn mưa tầm tả, cảnh cáo cô không được phép quay lại tìm anh.

Mọi bí mật về Lê Anh được giấu kín mà anh Dương không hề hay biết. Cô đau khổ tột cùng lê lết nỗi đau nhục nhã trở về quê cũ với cái thai mang dòng máu của Dương, mà cô chưa kịp báo tin vui cũng là nỗi nhục một người con gái ở quê khi mang nặng nề điều tiếng gái chửa hoang.

Đám cưới Dương cùng cô Nga lớn nhất thành phố từ trước tới nay. Đó là ngày Lê Anh cay đắng nhận ra sự thật phủ phàng, cô uất hận định tìm đến cái chết quên đi những ngày tháng buồn đau. Nhưng nghĩ cái thai mỗi ngày lớn dần lên trong cô, cô thấy thương đứa con vô tội nhiều hơn. Tất cả những lời hứa, những ngày tươi đẹp sụp đổ dưới chân cô. Cô khóc rất nhiều. Gia đình giận cô đứa gái hư khi đem nỗi ô nhục cho dòng tộc.

Khi sức chịu đựng không thể tiếp tục, cô ra đi vào một đêm tối lúc gia đình ngủ say. Cô đi vì không muốn tiếp tục để gia đình cô chịu nhục với cái thai ngày mỗi lớn. Cô ra đi vì tương lai con cô. Cô đi mãi, cứ đi mãi... mà không biết mình đi về đâu ?

&&&

Cảnh sát trưởng Thắng đến bệnh viện nơi Lê Anh sinh con để tìm hiểu thêm về cái chết của cô. Thời điểm ấy các bác sỹ kịp thời cứu sống bé gái trong bụng mẹ khi cô vừa tắt thở. Đứa trẻ nay 04 tuổi là kết quả của mối tình của Lê Anh và Dương.

Bí mật về Lê Anh bắt đầu hé lộ dần....

Trong căn phòng nơi được tìm thấy thi thể phần thân không đầu và chân của chị Nga hoá ra là nơi Lê Anh đã qua đời được ghi nhận lúc ấy chị quá yếu, được người dân tìm thấy cô bất tỉnh bên dòng sông, người ướt sũng như vừa mới trãi qua vụ tử tự không thành, kịp thời đưa cô vào bệnh viện. Việc sinh con là sự cố gắng quá sức của bà mẹ trẻ sau những tháng ngày vất vả, bệnh tật. Lúc cô y tá tên Thu được phân công chăm sóc cô tá hoá chạy ra khỏi phòng báo tin Lê Anh đã tắt thở. Tất cả đổ dồn về phòng Lê Anh, tìm mọi cách cứu sống cô, nhưng tất cả vô vọng. Cô đã chết trong nỗi đau, mang theo nhiều điều bí ẩn uất ức xuống nấm mồ chỉ có mình cô hiểu rõ về quá khứ tàn khốc giết chết cuộc đời bà mẹ trẻ 24 tuổi xuân xanh thật đáng thương.

Căn phòng lạnh lẽo ít ai dám sinh nở ở đây, vì nó mang nhiều điều rùng rợn về cái chết của cô. Đã có vài bà mẹ trẻ nữa đêm khóc thét lên khi thấy một bóng ma hiện hữu với mái tóc khô khốc dài rũ trông thật khủng khiếp, đôi mắt sâu thẳm, mặt trơ ra bộ sương đen đúa của quỹ dữ. Có người tả cái hàm răng nhọn hoắc nhe ra như những chiếc răng dã thú. Đôi khi đôi mắt đỏ au nhìn vẻ căm phẫn rực lửa. Bóng ma bay là là từ trần nhà đổ ấp xuống người nằm, rồi bỗng mất hút khi sản phụ phát hoảng la thét lên bỏ chạy ra ngoài kêu cứu" cứu...cứu.... Con quỷ, ma ma ...". Phía sau tiếng cười mang rợ vang lên sởn cả gai óc .

Cô y tá Thu được mời đến dù rằng cô xin thôi việc sau cái chết Lê Anh cách đây 04 năm. Cảnh sát trưởng yêu cầu cô đến đây cộng tác điều tra. Nơi đây cô là người có mặt duy nhất bên cạnh ngày Lê Anh qua đời. Khi bước vào căn phòng khá tối đã bỏ hoang khá lâu vì không ai dám nằm sinh con trong căn phòng rùng rợn với bóng ma khủng khiếp này. Sắc mặt cô y tá Thu bỗng biến sắc tái xanh. Linh tinh điều gì đó sắp xảy ra. Khi cả hai mở cửa bước vào. Cánh cửa phòng bỗng dưng đóng sập mạnh. Cảnh sát Thắng và y tá Thu giật mình quay lại, nhưng cánh cửa bị khoá chặt, dù cố lay mạnh mở cửa nhưng vô vọng. Lúc này ánh đèn trắng được bật lên mờ mờ lâu năm trên trần nhà bỗng chớm nháy hết sức kì lạ.

Tiếng khóc vang lên nghe thê thảm ...

Tiếng phụ nữ cười khanh khách....

Cô y tá Thu run lắp bắp, bên cạnh cảnh sát trưởng Thắng cảm giác sờ sợ. Anh chưa bao giờ chứng kiến và tin điều về hồn ma là có thật. Anh rút súng và lên đạn :

- Ai đấy ?

Tiếng khóc, tiếng cười ... cứ vang lên trêu người. Và bỗng nhiên có bóng đen lướt bay qua. Cảnh sát Thắng nhắm súng theo bóng đen tiến đến cánh cửa rồi mất hút.

- yêu cầu ai đùa đấy bước ra. Nếu không tôi bắn ngay.

Một con ma trên trần nhà lù lù xuất hiện. Khuôn mặt hiện dần khá rõ với đôi mắt đỏ, làn da đen cháy để lộ xương mặt khá rõ. Bóng ma nhe răng để lộ hàm răng trắng nhọn như hàm răng của sói dữ. Cảnh sát Thắng vội nổ súng vào khuôn mặt bóng ma, nhưng vừa dứt khuôn mặt ấy vẫn hiện ra gần hơn. Cảnh sát Thắng lấy bình tỉnh tiếp tục nổ súng liên tục. Bóng ma vụt biến mất. Vừa định hình lại tư thế, lập tức bóng ma vụt bò dưới đất vụt dậy tát mạnh vào mặt cảnh sát Thắng. Ạnh loạng choạng té ngã với khuôn mặt bị vết móng tay nhọn cắm vào mặt, máu rỉ ra, khẩu súng văng xa. Anh sợ hãi rút vào góc tường co rúm lại.

Con ma bay lên quay phắt lại bay là là tiến lại phía cô y tá. Một giọng nói quen quen phát ra, con ma dí mặt vào mặt cô Thu, hai bàn tay nắm chặt cổ cô y tá " mày đã giết tao như thé này. Tao sẽ giết mày thê thảm hơn thế". Y tá Thu khiếp vía đứng đơ ra sợ hãi không phản ứng gì được nữa. Đôi mắt rực lửa vẻ căm thù nhìn cô, dù đôi mắt ấy khủng khiếp nhưng cô vẫn nhận ra ánh mắt này từng van xin cô trên giường lúc sinh con, cô ta vẫn nhẫn tâm bóp cổ Lê Anh đến chết khi nhận một số tiền lớn từ tay cô Nga yêu cầu cô ytá bằng mọi cách giết chết mẹ con Lê Anh. Sự nhỏ nhen đàn bà vì quá yêu anh Dương thế nên cô ta rắc tâm hãm hại Lê Anh. Cho dù biết đứa con trong bụng Lê Anh là kết quả mối tình đầu của chồng, nhưng với thủ đoạn nham hiểm cô ta mua chuộng người đàn ông đánh cá bóp cổ rồi nhấn chìm mẹ con Lê Anh xuống dòng sông, không ngờ Lê Anh thoát chết trôi nhạt vào bờ, nằm bất tỉnh vì đói lạnh và đuối sức. Lê Anh may mắn được phát hiện còn sống và được người dân giúp cô đưa vào bệnh viện cấp cứu. Khi tỉnh dậy cô nhờ bác sĩ báo tin cho anh Dương biết cô sắp sinh nở, đứa con trong bụng là giọt máu của anh. Cô sợ mình không qua khỏi nên mong đứa bé sinh ra biết cha mình là ai.

Khi hay tin anh Dương xúc động hối hận vì phải để cô xảy ra nông nổi này. Anh thú thật mọi chuyện với vợ ( là chị Nga ) về mối tình đầu vói Lê Anh, về kết quả cái thai anh không hề biết. Chị Nga tỏ vể tội nghiệp, cô ta khóc, bảo phụ nữ với nhau em hiểu tâm trạng cô ấy. Rồi cùng chồng cấp tốc vào bệnh viện chăm nom cô. Tại đây cô ta mua chuộng cô y tá Thu người chăm nom Lê Anh sinh nở. Với số tiền hậu hĩnh cả đời cô y tá có nằm mơ không bao giờ nghĩ mình có số tiền lớn như thế. Với lòng tham vô cảm của cô y tá, và với kinh nghiệm nghề nghiệp lâu năm, cô y tá Thu ra tay sát hại bóp cổ Lê Anh bằng bao tay tránh phát hiện để lại dấu vân tay. Với ánh mắt van lơn yếu ớt, Lê Anh van xin hãy thương hại cho đứa con trong bụng cô sắp chào đời, nhưng cô không qua khỏi vụ giết người của nữ y tá Thu. Sau đó y tá Thu tung cửa ra ngoài báo tin bác sĩ cấp cứu với vẻ mặt hốt hoảng.

Tất cả màn kịch ấy đã chuẩn bị sẵn.

May mắn đứa bé được cứu thoát.

Hồn ma Lê anh cay ghiến bóp cổ y tá Thu đến chết, rồi dùng những móng tay sắc nhọn đâm nát vào cổ, tim cô y tá, máu phun ra đổ dài trên nền nhà. Tiếng cười ma mị của hồn ma báo oán, rồi tiếng khóc nỉ non "con của tao ở đâu ?". Hồn ma đau đớn lẫn thù hận cắn đứt cái cổ y tá Thu rồi lù lù bay qua ô cửa sổ biến mất sau màn đêm.

Sáng hôm sau người dân lại một phen hoảng loạn khi phát hiện cái đầu y tá Thu trên bến sông ngày trước Lê Anh bị sát hại nhưng may mắn thoát chết.

Cả thành phố rúng động liên tục ba vụ án dã man xảy ra.

Phần 4 : số phận đứa trẻ 04 tuổi & cái chết của pháp sư diệt ma

Cảnh sát Thắng ngồi tiếp anh Dương trong phòng khách hướng lên tivi đang phỏng vấn anh Thắng qua lời cô phát thanh viên đài truyền hình " Đây là vụ án man rợ gây nhiều tranh cải gây ra sự phẫn nộ tột đỉnh cho người dân thành phố X. Cảnh sát chịu trách nhiệm điều ra vụ án giết người man rợ liên tiếp xảy ra sẽ có đôi điều đến khán giả phần nào cuộc điều tra mới nhất ...".

Anh Thắng bảo mật tiết lộ riêng cho anh Dương biết sự thật về vụ án kẻ giết người là hồn ma Lê Anh. Do đây vụ án liên quan đến người chết nó mang tính hoang đường khó tin. Anh không thế công bố trước báo giới và đài truyền hình sự thật về mọi chuyện. Cái chết cô y tá Thu xảy ra quá khủng khiếp trước mắt anh là điều anh tin. Hôm nay cảnh sát Thắng mời anh Dương đến giúp anh phải tìm cách đối phó hồn ma này. Nếu không số phận đứa con 04 tuổi của anh là cái đích hồn ma báo oán tìm đến. Và ngay bản thân anh có thể là sự trả thù của hồn ma Lê Anh.

Cả nhà anh Dương hoang man lo lắng và ngày đêm canh gác đứa bé cẩn mật. Tất cả các cửa được dán bùa trừ ma bằng vị pháp sư nổi tiếng. Đây là cách ngăn chặn tạm thời hồn ma không qua được các vị thần giữ cửa. Có đêm cả nhà giật mình khi thấy gió bỗng nổi lên gào rít rất khinh sợ, tiếng cửa lay mạnh kì lạ. Pháp sư thức giấc lập tức cầm chuỗi tràng hạt lẩm bẩm" nam mô a di đà phật, nam mô ai di đà phật...". Tiếng cầu chú hiện rõ trên khuôn mặt đẫm mồ hôi toát lên vẻ căng thẳng của vị pháp sư. Cả nhà ôm đứa bé trốn nằm dưới gầm giường run lẩy bẩy.

Khi tiếng cửa im hẳn, tiếng rít của gió đi xa. Vị pháp sư bình an mới cho hay đây là sự giao tranh giữa hồn ma với các vị thần cửa khi con ma xâm nhập vào phòng đứa bé để giết hại. Mọi chuyện xảy ra khiến gia đình đứa bé lo lắng đến tột đỉnh. Pháp sư bảo hồn ma không hay biết đứa trẻ là con ruột của nó, khi ấy nạn nhân bị giết chết trên giường vẫn còn mang thai sắp sinh con. Thế nên sự hận thù mất con của hồn ma thật ghê sợ. Và những ai liên quan đến cái chết của hồn ma đều bị quả báo.

Những cái chết bị trả thù hết sức man rợ khiến người dân bất an hàng giờ, hàng ngày. Nhưng phía cảnh sát vẫn không dám đưa ra những thông tin mang tính ma mị này lên báo đài được. Chỉ cho biết tìm ra dấu vân tay thủ ác chính là của nạn nhân bị giết cách đây o4 năm trong bệnh viện phụ sản có cái tên " Lê Anh". Báo chí đua nhau về vụ án giết người Lê Anh liên quan đến chị Nga, y tá Thu và người đàn ông đánh cá trên sông. Dù thế nào vụ án vẫn gây nỗi sợ hãi, người ta đồn thổi đây là vụ trả thù của hồn ma báo oán.

&&&

Đàn được lập nên với hương khói nghi ngút. Trước khi lập đàn diệt hồn ma, Vị pháp sư căn dặn khi có sự cố nào xảy ra với ông thì người nhà đứa trẻ lập tức chạy nhanh vào phòng đóng sập cửa lại, cánh cửa đã dán sẵn những lá bùa ngăn hồn ma không lọt vào phòng giết hại đứa bé.

Tiếng cầu ma giữa đêm khuya, tiếng gió lao xao nghe rất rõ, vị pháp sư dùng kiếm múa những đường kiếm loé lên thứ ánh sáng rợn người " hỡi hồn ma phương nào? Ngươi hãy xuất hiện về đây.....". Chiếc áo choàng với hình bát quái trừ ma màu đen trắng mang vẻ huyền bí tâm linh. Đứa bé được đặt ngồi xếp bàn trước đàn, trên người được mặc áo chống tà ma với những chữ tàu được yếm sẵn mà hồn ma không chạm vào đứa bé được. Đây cách chiêu dụ hồn ma xuất hiện và vị pháp sư lúc ấy ra tay diệt chết hồn ma.

Gió bỗng rít lên, trên cao ánh trăng mờ ảo. Vị pháp sư vẫn kiên trì lẩm bẩm gọi hồn" hỡi hồn ma Lê Anh, ngươi ở đâu về đây. Hu..... Hú..... Về đây hỡi hồn ma ...". Bỗng dưng một luồn gió nổi lên rít trên hàng cây, gió mạnh thổi tắt ngọn nến, trên bàn cầu đàn những thức ăn, giấy tờ vàng bay tung toé....

Bóng ma hiện lên rất rõ, mái tóc đen dài bay đung đưa trong gió, khuôn mặt xương với làn da đen cháy, đôi mắt đỏ au, hai cánh tay xương buông xuôi xuống với những đường gân xanh nỗi lên rất rõ, và những móng tay dài nhọn coặp xuống như móng vuốt dã thú. Con ma ném cái nhìn giận dữ nhìn vị pháp sư vẻ căm phẫn. Lập tức vị pháp sư dùng thanh kiếm chĩa thẳng về phía con ma. Một luồn ánh sáng xanh vút ra hướng về phía ngực con ma với câu niệm chú " ngươi hãy chết đi hỡi hồn ma quỹ dữ, ngươi phải chết ....". Hồn ma hét rít lên những âm thanh ghê sợ, xunh quanh bụi đất bay lên mịt mù, lá rụng tơi bời. Hồn ma bay lên cao né ánh sáng từ thanh kiếm phát ra, rồi quay lại dùng phép thuật dồn từ tâm qua lòng bàn tay phát ra luồn ánh sáng xanh bay thẳng phía lưỡi kiếm của vị pháp sư. Hai luồng ánh sáng trắng, xanh gặp nhau loé lên tia chớm xoay tròn phân thua thắng bại quyết liệt, rồi một lúc ánh sáng ấy vút mất lên trời cao. Vị pháp sư biết đây là một yêu ma phép thuật cao siêu. Ông lại dồn sức lực tiếp tục chĩa luồng ánh sáng về phía con ma, nhưng con ma phản công mạnh bằng luồn ánh sáng xanh. Hai luồn ánh sáng mạnh chạm nhau loé lên phát ra tiếng âm thanh như tiếng sấm chớm, cây ngã nghiên, lá bay mịt mờ. Rồi luồn ánh sáng pháp sư yếu dần, bỗng dưng ánh sáng va chạm nhau chĩa thẳng nhanh về phía pháp sư. Lập tức vị pháp sư nhanh như cắt ngã người ra né ánh sáng chết người của con ma. Rồi bay lộn vòng đứng dậy. Đoạn pháp sư quay qua anh Dương hét lớn " đưa con anh vào nhà ngay". Anh Dương nẫy giờ chứng kiến sự giao đấu của hồn ma Lê Anh với vị pháp sư sững người sợ hãi, bỗng sực tỉnh nghe lời pháp sư ẵm đứa con còn lại duy nhất của mình chạy về phía căn phòng. Hồn ma lập tức từ trên cao bay vèo về phía đứa bé để giết. Nhanh như cắt pháp sư chĩa lưỡi kiếm phát ra ánh sáng về phía con ma. Con ma lập tức dừng lại bay ngược người né ánh sáng chết người của pháp sư. Vị pháp sư liên tục chĩa ánh sáng về phía con ma cản cơ hội cho nó cướp sinh mạng đứa bé. Cuối cùng đứa trẻ thoát chết và may mắn lao vào phòng đóng sập cửa lại trong vòng tay người thân. Ngoài kia tiếng rít ghê rợn giận dữ của hồn ma khi bị pháp sư cản đường bay của nó.

Hồn ma bay lên cao rồi dùng mọi sức lực phép thuật của nó sinh ra luồn ánh sáng mạnh mẽ lao vun vút nhanh như tia sớm về phía pháp sư. Vị pháp sư cũng tập trung sức lực dồn hết phép toàn năng vào thanh kiếm, bỗng chốc thanh kiếm lao đi về phía luồn sáng. Cả hai chạm nhau. Thanh kiếm xoay tròn, mũi kiếm toé ra những tia sáng vòng tròn vì bị cản bởi luồn sáng của yêu ma. Tiếng pháp sư lẩm bẩm đọc thần chú, ngón tay kiểu đức phật đưa lên ngực. Hồn ma liên tục dồn sức lực quyền năng liên tiếp cho nguồn ánh sáng. Một lúc lâu, bỗng dưng thanh kiếm của pháp sư quay ngược lại lao về phía pháp sư. Biết mình không phải cao tay ứng đối phó với hồn ma. Vị pháp sư quay nghiên né thanh kiếm lao vút về phía mình, nhưng hồn ma nhanh như cắt phóng theo mũi kiếm, khi pháp sư né được mũi kiếm ngang qua mình thì hồn ma chĩa những nanh vuốt cắm thẳng sau lưng vị pháp sư xuyên thẳng vào tim, máu phụt ra tung toé, vị pháp sư chao đảo rồi ngã xuống đất.

Hôm sau mọi người lại phát hoảng khi phát hiện cái đầu bị cắn nham nhở, đôi mắt bị móc của vị pháp sư nằm lăn lóc trên phố, còn thân thế nằm trên cây khu vườn nhà anh Dương.

- phần 5: Cuộc đối đầu sư thầy từ bi và ngày hội ngộ mẹ con hồn ma.

Cái chết vị pháp sư lập tức tràn lan trên báo, nhưng nhiều người cho đây là vụ án giết người, người ta hồ nghi về cái chết hoang đường. Phía cảnh sát cho hay dấu vân tay kẻ sát nhân lại là người chết Lê Anh.

Phía gia đình anh Dương hoang mang không dám đi đâu, không tiếp xúc báo giới, vì quá sợ hãi và sợ điều mình nói ra sự thật gây phẫn nộ hồn ma báo oán tiếp tục đổ lên gia đình anh.

Những ngày trôi qua nặng nề và sợ hãi....

Bỗng một hôm có một vị cao tăng xuất hiện nhà anh, với khuôn mặt phúc hậu, được giới thiệu đến từ ngôi chùa Trúc Lâm trên núi cao. Sư thầy đi đoạn đường dài đến đây vì biết câu chuyện của gia đình anh qua báo đài và lời kể đệ tử của thầy. Sư thầy phải xuống núi giúp gia đình anh trừ yêu ma và sớm đem bình an vốn có lâu nay của người dân thành phố.

Một tia hy vong dù gia đình anh không dám tin hết lời cao tăng nói. Nhưng với lòng nhiệt tình không ngại đường xá xa xôi, không sợ hiểm nguy tính mạng đối đầu với yêu ma quỷ dữ Lê Anh. Vị cao tăng yêu cầu lấy bức hình của Lê Anh khi còn sống phóng lớn và được lồng vào khung gỗ, sau đó nhờ người phát thảo bức ảnh hồn ma qua cách tả của anh Dương và cảnh sát Thắng. Vị cao tăng tiếp xúc đứa bé bằng hình ảnh Lê Anh xinh đẹp và bảo rằng đây chính là mẹ ruột của bé. Đứa bé linh cảm qua hình ảnh với nét mặt giống nó. Lâu dần đứa bé quen dần hỉnh ảnh có sự hiện diện mẹ nó là thật, rồi cha nó cho biết mẹ nó đã chết khi sinh nó, mẹ rất thương nó, đã hy sinh tất cả để cho nó ra đời như ngày hôm nay. Sau đó vị cao tăng cho cô bé tiếp xúc hình ảnh rùng rợn hồn ma. Lúc đầu đứa bé hoảng sợ và thắc mắc sao mẹ nó ghê sợ không đẹp như trong hình kia. Anh Dương ôm con vào lòng bằng tình yêu người cha giành cho con, kể cho con nghe sự thật mẹ nó đã bị hại và thành hồn ma. Khuyên con hãy thương mẹ với hình hài này mẹ sẽ hiểu yêu con hơn.

Mỗi ngày đi qua người nhà cô bé xuất hiện hình thù giả mẹ đứa bé là hồn ma cho cô bé quen dần và yêu bà mẹ hồn ma. Bóng ma xuất hiện trong bóng tối trò chuyện cùng cô với hình hài ma quỹ, rồi biến mất. Đôi khi cô bé tỉnh giấc nhìn quanh không thấy mẹ về thăm nó, nó đã khóc nhớ thương mẹ hồn ma Lê Anh.

Ngày ấy phải đến. Vị sư tăng lập bàn cúng trước ngôi mộ Lê Anh giữa đêm hoang vu trong cái nghĩa địa với những bóng cây âm u rợn người. Cha đứa bé ôm con chặt vào lòng và bảo đến đây cho con gặp mẹ. Đứa bế vô tư mừng rỡ bên sự lo lắng sợ hãi của người cha cố giữ bình tĩnh cho con yên lòng.

Hương nghi ngút toả ra, ánh đền cầy lập loè. Sư tăng ngồi thiền với chuỗi tàng hạt trên tay, những tàng hạt lần từng viên theo ngón tay của sư tăng, tiếng lẩm bẩm đọc câu chú gọi hồn ma tạo không gian tịch mịch chết chóc.

Thời gian trôi qua chậm rãi ....

Tiếng sư tăng gọi hồn nghe rợn người " hãy về đây hồn ma, hãy về đây Lê Anh .... Nam mô a đi đà phật .... ".

Bỗng tiếng gió rít lên, sư tăng lại lẩm bẩm cầu kinh " nam mô a đi đà phật, nam mô a đi đà phật .... ". Bóng ma xuất hiện mờ ảo rồi dần hiện ra rõ nét. Đoạn sư tăng đứng dậy nhìn ngước lên cao phía hồn ma nói bằng tiếng phạn ( ngôn ngữ dành nói chuyện với người âm) " ngươi đã gây ra nhiều nghiệp chướng tội lỗi, nay nghe lời ta về chùa tu hành, không nên gieo nghiệp trần gian nữa. Hãy nghe ta hồn ma Lê Anh. Nam mô a đi đà phật, nam mô quan thế âm bồ tát ..... Xin đức phật từ bị cứu vong linh Lê Anh theo cõi phật, nam mô a đi đà phật". Hồn ma rít lên, gió bỗng tốc mạnh thổi bay bàn cầu hồn tung toé. Bỗng đứa bé reo lên " mẹ ơi, mẹ Lê Anh ...". Hồn ma định tấn công sư tăng bỗng dừng lại nhìn về phía đứa bé rồi rít lên căm phẫn lao về phía nó. Sư tăng lập tức niệm chú, bỗng ánh sáng như vầng hào quang sau lưng sư tăng toả ánh vàng, vụt bay về phía hồn ma. Ánh hào quang bao quanh hồn ma. Hồn ma thét lên đau đớn quay quần rồi đổ gục xuống đất. Vị cao tăng bước lại trên tay cầm di ảnh của Lê Anh "ta biết ngươi chết oan ức mà trở nên hận thù như thế này. Ta từ bi không thể tiêu huỷ vong linh của ngươi. Nay nghe ta trở về chùa mà tu hành trả hết nghiệp chướng". Nói xong sư tăng đưa di ảnh trước mặt hồn ma " hình hài xinh đẹp của ngươi đây. Kiếp trước ngươi đã cướp chồng hại chết vợ người ta, nên kiếp này người bị quả báo. Đừng đau khổ nữa, hãy nghe ta về chùa theo đức phật từ bi". Hồn ma Lê anh quì gối đau buồn, ánh mắt nhìn di ảnh xinh đẹp của mình khi còn sống xót xa. Sư tăng chỉ về đứa bé bảo rằng khi cô bị giết chết, đứa bé được mổ từ bụng cô kịp thời mà sống. Với khuôn mặt xinh xắn giống di ảnh cô. Hồn ma xúc động nhìn đứa bé rồi nhìn di ảnh. Sư tăng bảo đứa bé :

- Đến với mẹ con đi.

Đứa bé rưng rưng nước mắt tiến lại phía cô. Hồn ma run run lẩm bẩm "con còn sống sao? Bao năm qua ta đau khổ nghĩ con ta bị giết, ta hận những kẻ giết mẹ con ta". Rồi hai mẹ con ào vào nhau khóc nức nở. Hồn ma ôm con vào lòng, âu yếm trìu mến " đúng con rồi".

Trên cao ánh sáng lờ mờ báo hiệu một ngày mới. Sư tăng bảo hồn ma hãy đi về phía cõi phật mà tu hành, không còn thời gian nữa.

Hồn ma Lê Anh bay đi, đứa con gọi theo "mẹ ơi". Hồn ma dừng lại quay nhìn con đau khổ. Sư tăng hối thúc" hãy đi đi, con ngươi đã bình an, đi về với phật, đừng gieo nghiệp nữa". Hồn ma đôi mắt buồn bã, bịn rịn nhìn con, rồi lao vút theo ánh hào quang phía trên cao bầu trời. Mãi mãi không bao giờ trở lại.

Nhiều năm sau đó dù thành phố đã bình yên, nhưng câu chuyện hồn ma báo oán vẫn được truyền miệng vẻ khiếp sợ.

Hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét