Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Đánh giá Smartphone Philip W732


Đánh giá Philip W732
1. Thông số kỹ thuật:
- HĐH Android 4.0.3 ICS
- CPU 1GHz (MediaTek MT6575 lõi đơn), ROM 2GB, RAM 512 MB (RAM thực của máy là 1GB nhưng do chạy ICS chiếm dụng khoảng 50% bộ nhớ RAM của máy nên RAM còn lại dành cho các ứng dụng chỉ là 512Mb).
- Màn hình: 4,3" độ phân giải 480 x 800 công nghệ LCD IPS (Chứ không phải như một số trang đưa tin là 4,0 inch nhé),
- Camera 5MP, có đèn LED Flash, hỗ trợ camera trước VGA (640 x 480)
- Kết nối: Wi-fi, Bluetooth, GPS, Dataconect.
- Kích thước: 126.37 x 67.44 x 12.3mm
- Pin Li-ion 2.400 mAh
- Hỗ trợ 2 sim 2 sóng.
- Phụ kiện kèm theo: Sạc, tai nghe, bút cảm ứng, sách hướng dẫn, dán màn hình, đĩa CD (Mở ra thì không có gi???, không có thẻ nhớ kèm theo.
2. Đánh giá:Do mình không có kinh nghiệm và kiến thức sâu về androi và root máy, chỉ chọc choạch linh tinh, cài đặt phần mềm miễn phí trên Market và mới test thử máy 1 lần nên cảm nhận, đánh giá và câu từ bài viết có thể còn chưa chuẩn mong các bác thông cảm và trao đổi thêm. Mình thấy Philip W732 có nhiều nét tương đồng với Jiayu G2 (Gần như chỉ khác nhau về giá thành, pin, camera, ROM, RAM) nên thỉnh thoảng lấy G2 để so sánh:
- Thiết kế: Kiểu dáng đơn giản, nam tính, chắc chắn, cầm vừa bàn tay và đầm tay, phù hợp cho nam sử dụng (Mình đã sở hữu các loại điện thoại trung cấp có kích thước màn hình khác nhau từ 3,5 inch đến 5,5 inch như: từ IP2 đến IP4S, Glaxy S2, Galaxy Note, HTC HD2... nhưng thấy màn 4,3 là vừa tay nhất). Nắp lưng ôm khít với máy không để khe hở nhỏ nào, nắp lưng hơi trơn nhưng không trượt, cầm mát tay rất sướng, độ dày 12,3mm theo mình là vừa phải, không dày quá (Độ phân giải bằng Jiayu G2, màn hình Jiayu G2 là 4,0”
- Màn hình 4,3” chứ ko phải 4,0” như 1 số báo đưa tin nhé, độ phân giải 800 x 400, để độ sáng 30% màn hình máy khá mịn, khả năng hiển thị tốt. Khi ra ánh sáng thì màn hình hơi bị loá, nếu ra anh sáng tăng độ sáng lên 100% thì hiển thị cũng chấp nhận được (giống như Jiayu G2).
- Camera: Máy ảnh 5Mb (Jiayu G2 có máy ảnh 8Mb) có khả năng lấy nét tự động, có đèn LED trợ sáng, không có nút chụp ảnh bên hông, tốc độ chụp khá nhanh, chất lượng tạm chấp nhận được, mức chi tiết không cao, có hỗ trợ camera trước VGA (640 x 480).
- Cảm ứng: bình thường, chasp nhận được tuy rằng vẫn có độ trễ, nhất là khi nhắn tin, đánh giá 7/10 điểm so với tầm tiền (Cảm ứng con này tương đương Jiayu G2 nhưng Jiayu G2 mình đánh giá 8/10 điểm vì tầm tiền), lướt web tốt, chạy mượt khi vào các trang có nhiều ảnh.
- Thời gian dùng pin (Cái này chắc các bác quan tâm nhất):
- Test lần 1: Xạc đầy lúc 9h sáng, thời gian test từ 9h sáng đến 14h (5 tiếng) được sử dụng như sau: Để độ sáng 30%, gọi điện 5 phút, không nhắn tin, xem phim HD 1h liên tục, lướt web 3h liên tục, chơi games 30", thời gian chờ 30", pin báo còn 35%.


- Test lần 2: Xạc đầy lúc 11h trưa, thời gian test từ 11h trưa đến 8h tối được sử dụng như sau: Để độ sáng 50%, gọi điện 30 phút, nhắn 15 tin, xem phim HD 2 tiếng liên tục (bật GPS, Data connect, chạy 2 sim suốt thời gian test). Đến 8h tối còn 30% pin, máy báo còn sử dụng được 8h (thời gian chờ).
Thế này mình cũng không biết gọi là pin trâu hay pin bò nữa . Mình sẽ thử mấy hôm nữa rồi sẽ bổ sung phần pin này sau nhé.
- Gọi điện 20" liên tục hoặc vào mạng liên tục trong 60” máy chỉ hơi ấm, không nóng.
- Âm thanh, loa thoại:
+ Chất lượng âm thanh nghe gọi tốt nhưng hơi nhỏ (Đã để max volum và hỏi lại rõ đầu bên kia có họp hành hay làm gì mờ ám không mà nói bé thế nhưng bên kia nói là không gào lên thôi, chứ nói vẫn bình thường, gọi lại bằng IP4S thì đúng là Philip nghe bé hơn thật).
+ Chất lượng âm thanh loa ngoài nghe nhạc tốt nhưng hơi nhỏ, chạy file movie HD đua xe, hành động tương đối mượt, không giật; chưa thử nghe nhạc bằng tai nghe nên không đánh giá.
- Chơi game: Chơi các game có độ phân giải cao như đua xe, trượt tuyết chạy tốt, ổn định, không bị out hoặc giật.


Một số nhược điểm:
- Máy chưa root nên cài Market không chạy được, phải cài online trên trang appstore.vn.
- Miếng dán màn hình bị đồng chí thợ dán màn hình chê là không chất lượng, dán mãi mới được, không như dán màn hình của các điện thoại trung cấp khác, chả biết thế nào.
- Bút cảm ứng: Kèm theo máy trông hay hay nhưng độ nhạy kém, chọt chọt mãi không được, phải dùng lực mới có tác dụng nhưng dùng chán quá nên cáu quá mình ném vào góc nhà :-(, đây là đồ khuyến mãi không có cũng chả sao.
- ROM: Kiểm tra bằng System Tuner và cắm vào máy tính thì đều báo là 2GB, nhưng máy báo ở phần Seting/Stogare có 1GB mà không hiểu nguyên nhân, có bác nào biết chỉ giáo thêm (Jiayu G2 bộ nhớ trong 4Gb).
Vào File Manager thì bộ nhớ trong của máy hiển thị là sdcard2, thẻ nhớ thứ 2 cắm thêm thì hiển thị là sdcard. Mình nghĩ là do bộ nhớ trong của máy bị giới hạn nên nhà sản xuất đã sửa đổi để máy nhận thẻ nhớ SD cắm thêm làm bộ nhớ trong của máy và ngược lại bộ nhớ ROM của máy lại thành thẻ nhớ cắm ngoài để người dùng có thể cắm những thẻ nhớ dung lượng cao hơn làm bộ nhớ trong cho máy để thoải mái lưu trữ dữ liệu và cài đặt giống như 1 số điện thoại Tung Của khác).
- RAM 1GB nhưng do chạy ICS chiếm dụng hơn 50% bộ nhớ RAM của máy nên RAM còn lại dành cho các ứng dụng chỉ còn 472Mb.
Nếu tắt hết ứng dụng chỉ chạy ứng dụng thời tiết và ứng dụng quản lý pin thì máy báo memory chiếm 308/472 Mb (Đo bằng System Tweaks).Nếu bật thêm trình duyệt thì memory máy chiếm 393/472Mb. Do đó nếu sau khi lướt web mà không tắt hoàn toàn trình duyệt bằng Taskmanager thì máy sẽ hoạt động hơi chậm do còn ít RAM.
- Ngôn ngữ: Chỉ có Tiếng Anh và Tiếng Trung, không có Tiếng Việt (Chống chỉ định với các bác mù Tiếng Anh và Tiếng Trung
- Tên danh bạ tên tiếng Việt (Móc từ IP4S sang) bị lỗi các dấu sắc, huyền, nặng, ngã....đánh lung tung (Lỗi này giống như lỗi của Jiayu G2), danh bạ mình có gần 1000 số thì bị lỗi khoảng 95 số tương đương 10% (Cài phần mềm gõ tiếng Việt rồi bắt thằng ku em đang rỗi việc ra uống cafe ngồi kỳ cạch sửa lại cho mình mất 30’)
- Nút nguồn phía trên và nút tăng giảm âm lượng ở bên phải quá nhỏ, đầu nút nổi lên trên ít nên khi bấm gây cảm giác khó chịu mặc dù tay mình cũng nhỏ chứ không chuối mắn . Đèn LED làm đèn pin khi sử dụng phần mềm Flashight cho ánh sáng yếu, cái này chống chỉ định với bác nào có ý định mua con này kết hợp để đi tìm dép cho bạn gái mỗi khi tâm hự ở bãi cỏ, con đê đầu làng nhé

Với các thông số như nêu trên thì Philip W732 có cấu hình bình thường, thích hợp với những người muốn có 1 chiếc điện thoại Android 4.0 để dùng bình thường song song 2 sim đỡ phải cầm 2 máy lôi thôi. Nếu ai dùng Facebook, hay chụp ảnh và up lên ngay và luôn thì quá ổn vì chất lượng camera và tốc độ máy tương đối tốt !

1 nhận xét: