Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

HTC One: Bứt tốc với khả năng lướt web 10 tiếng

Cách đây không lâu, một số trang mạng đã cho biết mặc dù chỉ có nguồn pin dung lượng trung bình là 2.300 mAh nhưng thời lượng pin của HTC ONE tương đối tốt.
Mới đây, điều này đã được trang công nghệ uy tín GsmArena kiểm chứng. Cụ thể, siêu smartphone của hãng điện thoại Đài Loan có thể hoạt động khoảng 2 ngày với cường độ trung bình (tần suất 1 giờ đàm thoại, 1 giờ duyệt web và 1 giờ phát video mỗi ngày).





Qua các bài test về thời lượng đàm thoại, duyệt web và phát video, HTC ONE mang đến một kết quả cực tốt mà có phần sẽ khiến chúng ta phải bất ngờ.




Trước tiên, thử nghiệm đàm thoại 3G, các ứng dụng được tắt hết, HTC One đạt kết quả là 13 giờ 38 phút. Đây là con số khá tốt ngang ngửa người anh em HTC One X+ (13 giờ 31 phút) nhưng vẫn kém "quái vật về pin” Motorola RAZR MAXX tới gần 7 tiếng (21 giờ 18 phút).


Thử nghiệm thứ 2 là kiểm chứng thời lượng duyệt web của HTC One. Điều kiện đặt ra là máy được đưa về độ sáng màn hình 50%, kết nối mạng Wi-Fi chuẩn n, sóng khỏe. Các chuyên gia của GsmArena sẽ tiến hành tải 1 trang web liên tục 10 giây 1 lần (không dùng flash). Kết quả thu được là One có thể lướt web liên tục trong 9 giờ 58 phút ngang ngửa smartphone có thời lượng duyệt web tốt nhất hiện nay là iPhone 5 (9 giờ 56 phút). Các bạn lưu ý rằng nếu sử dụng kết nối 3G sẽ gây tốn pin hơn so với kết quả trên, đặc biệt với sóng 3G yếu.




Cuối cùng là bài test khả năng phát video của One. Màn hình máy được cài đặt độ sáng 50%, chuyển về chế độ máy bay "Airplane mode” nhằm ngắt mọi kết nối gay hao pin. Phát video liên tục từ khi đầy pin xuống còn 10%, HTC One cho kết quả cũng cực tốt là 10 giờ 02 phút. Điều này tiếp tục giúp One có mặt trong top đầu bảng xếp hạng những điện thoại có thời lượng phát video bền nhất, ngang ngửa Galaxy S3 và iPhone 5.


Như vậy, qua các bài đánh giá về pin trên, có thể thấy One đã làm được điều mà người tiêu dùng kỳ vọng vào smartphone mới của HTC. Đó là mang tới thời lượng sử dụng rất tốt, đặc biệt khi lướt web và phát video.


Thay vì sở hữu lớp vỏ nhựa nhẹ như trước, năm nay, HTC One hoàn toàn lột xác với thiết kế nhôm nguyên khối tương tự như chiếc iPhone 5 (thân nhôm không phải là đặc điểm duy nhất mà HTC One bị lôi ra so sánh với iPhone 5, nhưng đây là chi tiết rõ ràng nhất).




Lớp vỏ nhôm nguyên khối khiến siêu phẩm của HTC trở nên đẹp mắt và sang trọng hơn rất nhiều. Không như iPhone 5, HTC One có thiết kế cong viền sau lưng, tạo cảm giác thoải mái khi cầm máy lên ôm sát tay hơn. Đáng tiếc là ở phiên bản màu trắng và bạc, phần nhựa trắng trông có phần "bẩn" hơn một chút tương tự như One X trước đây. Bên cạnh đó, smartphone mới nhất của HTC còn sở hữu màn hình hiển thị có mật độ điểm ảnh cao nhất từ trước tới tay (468 ppi). Với mật độ điểm ảnh cực cao như thế này, chúng ta cũng có thể hình dung được rằng chất lượng hiển thị của máy sẽ nét đến nhường nào.




Về kích cỡ, HTC One khá giống với "người anh em" One X của mình. Tuy nhiên, nếu xem xét kỹ hơn một chút, chúng ta có thể thấy rằng thiết kế của siêu phẩm này không được khoa học và tiện dụng như bậc đàn anh. Những góc bo tròn trên chiếc One X nay đã trở nên sắc cạnh hơn, khiến cho người dùng khá khó khăn nếu muốn cầm và sử dụng bằng một tay.







Không chỉ gây ấn tượng về độ nét, màn hình của HTC One còn cho góc nhìn rộng cùng khả năng tái tạo màu sắc khá tốt chứ không bị ám màu như màn hình AMOLED.




HTC đã tạo ra bước tiến lớn khi tích hợp công nghệ UltraPixel vào siêu phẩm của mình. Theo lý giải của hãng sản xuất Đài Loan, tuy sở hữu độ phân giải chỉ 4 megapixel nhưng chất lượng ảnh chụp trên camera của HTC One cao hơn bất cứ sản phẩm điện thoại nào khác trên thị trường.


Bên cạnh Ultrapixel, HTC One cũng được nhà sản xuất ưu ái tạo ra thêm định dạng ảnh mới mang tên Zoe giúp người dùng thỏa sức sáng tạo. Về cơ bản, đây là một dạng file mới dành cho những video clip ngắn được tạo ra bởi HTC One.


theo genk.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét