Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Phân phối kém hiệu quả đang giết chết Surface

Hoàn toàn dễ hiểu khi Microsoft ngập ngừng về việc công bố những thống kê về doanh số Surface. Nhu cầu khách hàng cho tablet đầu tiên của Microsoft này rất thấp. Nếu như Microsoft thực sự sản xuất từ 3 đến 4 triệu tablet Surface để cung cấp cho thị trường vào quý IV, họ sẽ bị tồn kho khoảng 2 đến 4 triệu sản phẩm.


Detwiler Fenton, một công ty môi giới ở Boston, đã cho biết trong một nghiên cứu tuần vừa qua: Microsoft rất có thể chỉ bán được 500000 đến 600000 tablet Surface trong quý cuối năm 2012, thấp hơn rất nhiều so với kì vọng tiêu thụ từ 1 đến 2 triệu thiết bị của công ty. Lý do chính dẫn đến điều này là: Microsoft chưa có một chiến lược phân phối đúng đắn.






"Việc thiếu các kênh phân phối đang giết dần sản phẩm này,” Detwiller Fenton giải thích. "Nhận được các đánh giá trái chiều, cùng với mức giá khá chát cũng là những nhân tố khiến Surface chưa đạt thành công như mong đợi, nhưng việc không được bày bán ở các cửa hàng bán lẻ như Best Buy hay những nơi khác mới thực sự hạn chế doạnh số của tablet này.”


Nói một cách khác, người tiêu dùng chỉ có thể mua Surface từ những cửa hàng chính thức của Microsoft- nhưng lại có khá ít các cửa hàng này và chúng cũng ở rất xa nhau. Vì vậy, khách hàng không có nhiều cơ hội để tiếp cận thiết bị này, và càng ít khả năng hơn để họ mua chúng- đặc biệt là ở mức giá 599 USD. Hơn thế nữa, thị trường đang tràn ngập các loại máy tính bảng, không có nhiều lý do để người ta phải đi tìm kiếm một cửa hàng Microsoft, kể cả là nó có ở khoảng cách không xa lắm đi chăng nữa. Hiện tại, chỉ có 31 đại lý chính thức của Microsoft và 34 gian hàng phục vụ ngày lễ trên toàn nước Mỹ. Với số kênh phân phối khá thưa thớt như vậy, khả năng lớn nhất để khách hàng chiêm ngưỡng máy tính bảng này là trên các biển quảng cáo .





Việc này đang đẩy Microsoft và một tình thế nan giải. Liệu công ty sẽ trung thành với kế hoạch ban đầu và tiếp tục chỉ phân phối qua các đại lý chính thức của mình hay họ sẽ mở rộng kênh phân phối ra các cửa hàng bán lẻ khác để có thể kích cầu sản phẩm và tiêu thụ hết hàng lưu kho.


Microsoft vẫn chưa có bình luận gì về điều này.


Tham khảo: genk.vn - Allthingsd

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét