Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Apple thêm đối tác sản xuất iPhone, iPad để giải quyết tình trạng khan hàng - thanhcongmobile.com - Thanhcongmobile.com

Apple thêm đối tác sản xuất iPhone, iPad để giải quyết tình trạng khan hàng - thanhcongmobile.com - Thanhcongmobile.com

Apple thêm đối tác sản xuất iPhone, iPad để giải quyết tình trạng khan hàng - thanhcongmobile.com 
Cập nhật lúc11:23 - Hôm nay

Apple dẫn đầu thị trường smartphone Mỹ trong Q3 với 40,6% thị phần


DSC_2054.

Tờ WSJ mới đây đăng tải thông tin từ những nguồn thân cận cho rằng Apple sẽ mở rộng dây chuyền sản xuất iPhone và iPad nhằm đối phó với tình trạng thiếu hàng mà họ đang gặp phải.Foxconn hiện là đối tác sản xuất lớn nhất cho Apple nhưng kể từ cuối năm nay điều đó sẽ khác nếu như thông tin mà WSJ chia sẻ là có cơ sở. Cụ thể hơn, Wistron sẽ là đối tác mới sản xuấtiPhone 5c cho Apple kể từ cuối năm nay trong khi Compal Communications sẽ đảm nhiệm vai trò sản xuất iPad mini từ đầu năm 2014.

Wistron và Compal Communications sẽ không thay thế hoàn toàn Foxconn trong việc sản xuất iPhone 5c và iPad mini mà cả hai đóng vai trò giảm tải cho Foxconn, giúp đơn vị này có thể tăng sản lượng iPhone 5s. Bên cạnh 5s, chiếc iPad mini màn hình Retina sắp bán ra được cho cũng sẽ gặp tình trạng khan hàng vào kỳ mua sắm cuối năm. Một quan chức của Foxconn cho biết nhu cầu quá cao của người dùng và tính phức tạp trong khâu lắp ráp đã dẫn tới tình trạng khan hàng. "Apple đã tăng đơn đặt hàng iPhone 5s vào quý này từ Foxconn khi nhu cầu từ người mua tăng cao tuy nhiên, việc tăng sản lượng không thể thực hiện ngay và Apple không thể tìm đối tác lắp ráp khác để giải quyết vấn đề”, vị này cho biết thêm.

Hai đối tác mới của Apple đều là hai đơn vị lắp ráp, gia công khá nổi tiếng. Nếu như Wistron đang lắp ráp smartphone cho Nokia và BlackBerry thì cái tên thứ hai đảm trách nhiệm vụ tương tự cho Lenovo, Sony và Nokia. Hy vọng hai đối tác mới này sẽ giúp Apple phần nào giải quyết tình trạng khan hàng với iPhone, iPad.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét