Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Thiếu nữ miệt thị chị lao công gây bức xúc cư dân mạng



Bức ảnh một cô nàng tự sướng đăng trên một trang ứng dụng trò chuyện dành cho giới trẻ kèm theo dòng trạng thái tỏ vẻ khó chịu và láo xược với chị lao công đang làm việc phía sau đã bị cư dân mạng chỉ trích mạnh m

Bức ảnh bị cư dân mạng đả kích mạnh mẽ.
Cô gái trong ảnh cầm chiếc điện thoại ăn mặc khá sành điệu, phía sau là chị nhân viên vệ sinh đang lau nhà. “Chụp hình mà bà già lao công cứ đảo đảo hoài. Muốn quăng điện thoại vô mặt bà ghê” là dòng chữ được viết kèm bằng ngôn ngữ tuổi teen thể hiện sự khó chịu khi bị chị lao công cắt ngang khoảnh khắc tự sướng của cô.
Ngay lập tức, rất nhiều thành viên đã “nhảy” vào chỉ trích cô gái. Một nick name nhận xét: “Một câu nói điển hình của những thanh niên thiếu nghiêm túc. Nghiêm túc mà nói thì bạn này nên ra ngoài đợi cô lao công làm xong nhiệm vụ rồi mới được vào”.
Những người nặng lời hơn thì cho rằng câu nói của cô gái rất thiếu văn hóa, thiếu tự trọng, không được giáo dục tử tế. “Sao lại có người hành động thiếu văn hóa như vậy”, “Thiếu văn hóa, thiếu tự trọng dẫn đến thiếu tôn trọng người khác là lối sống của một bộ phận giới teen hiện nay?” – một nick name đặt câu hỏi.
Trước đó, rất nhiều bạn trẻ đã từng bị dư luận lên tiếng phản đối và chỉ trích vì những hành động thiếu suy nghĩ của mình được đăng tải trên các trang mạng xã hội. Qua những bài học này, có lẽ nhiều bạn trẻ cần xem lại thái độ sống và cách cư xử của mình, nhất là khi công khai những hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội. Có những trường hợp không cố ý nhưng do sức lan tỏa của mạng xã hội và tâm lý đám đông, những bức ảnh vô thưởng vô phạt cũng sẽ gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của những người trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét