Bộ đôi Galaxy Mega của Samsung, hay chiếc Xperia Z Ultra của Sony, đều đang có doanh số thấp hơn so với kỳ vọng.
Samsung giới thiệu bộ đôi Galaxy Mega 5.8 và 6.3 tại Việt
Nam vào cuối tháng 6, nhưng cho đến nay, hai sản phẩm này được thị
trường đón nhận một cách khá yếu ớt. Theo thông tin từ một nhà bán lẻ
lớn, bộ đôi Galaxy Mega có doanh số không tốt. Cụ thể, số lượng máy bán
ra trên toàn hệ thống cửa hàng trong một tháng qua chỉ đạt vài trăm
chiếc, tổng cộng bằng khoảng 1/3 so với một trong những model như HTC
One, Galaxy S4 hay Xperia Z.
Khảo sát tại một số cửa hàng nhỏ, doanh số của bộ đôi này
thậm chí còn tệ hại hơn. Đại diện một cửa hàng trên phố Thái Hà, Hà Nội
chia sẻ: “Galaxy Mega bán chậm, lượng khách hàng hỏi mua cũng không
nhiều. Thậm chí, một số người xem máy xong quyết định dừng mua vì cảm
thấy bất tiện khi sử dụng”.
Cùng chịu chung cảnh ngộ tương tự là Xperia Z Ultra -
smartphone được xem là lớn và mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay.
Hiện tại, Xperia Z Ultra chính hãng mới vừa được tung ra thị trường,
nhưng hàng xách tay đã xuất hiện tại Việt Nam được khoảng 10 ngày. Tuy
nhiên, trái ngược với những sản phẩm được xưng là “bom tấn” trước đó, Z
Ultra không hề bán chạy mà có doanh số khiêm tốn.
Xperia Z Ultra (6,44 inch) và Samsung Galaxy Mega 6.3 - hai smartphone màn hình lớn nhất trên thị trường Việt Nam. Ảnh: Phan Tuấn. |
Đại diện CellphoneS chia sẻ, Xperia Z Ultra không tạo được
cơn sốt như thời điểm Xperia Z ra mắt. Cửa hàng chỉ bán được khoảng vài
chiếc/ngày.
Do đó, không khó hiểu khi các cửa hàng xách tay liên tục
giảm giá chiếc Xperia Z để “kích cầu”. Chỉ trong 10 ngày qua, giá bán
của model này đã giảm khoảng 1 triệu đồng. Nếu như máy được rao bán với
giá phổ biến ở mức gần 16 triệu đồng khi mới về Việt Nam, thì hiện tại,
người mua dễ dàng tìm được những nơi niêm yết chiếc Xperia Z Ultra với
giá chỉ gần 15 triệu, cá biệt có những cửa hàng còn niêm yết mức giá
14,2 - 14,3 triệu đồng.
Trước đó, đã từng có thời điểm dòng Galaxy Note hay Note 2
của Samsung tạo nên những cơn sốt lớn trên thị trường smartphone tại
Việt Nam. Đó cũng là tiền đề để các nhà sản xuất mạnh tay tung hàng loạt
mẫu điện thoại màn hình khổng lồ khác ra thị trường.
Tuy nhiên, việc các mẫu điện thoại màn hình quá lớn nói trên
không được thị trường đón nhận lại chỉ ra một thực tế: mức độ chọn lọc
của người dùng Việt Nam đang ngày một cao. Không phải bất cứ sản phẩm
nào chạy theo xu hướng đều được người dùng đón nhận. Trước đó, đã có
những cảnh báo về việc, smartphone màn hình lớn gây ra nhiều điểm bất
tiện hơn là trải nghiệm tốt.
Anh Lê Duy, admin của một diễn đàn công nghệ lớn tại Việt
Nam từng dự đoán, các sản phẩm màn hình lớn như Galaxy Mega hay Xperia Z
Ultra sẽ không thành công tại Việt Nam. Theo anh Duy, các sản phẩm của
Sony hay Samsung có giá bán khá cao so với mặt bằng chung. Ở thời điểm
hiện tại, người dùng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm giá rẻ hoặc tầm
trung để tiết kiệm chi phí.
Với nhóm người có điều kiện hoặc đặc biệt yêu thích công
nghệ, họ lại có xu hướng sử dụng cả smartphone và máy tính bảng cho 2
nhu cầu sử dụng khác nhau. Do đó, lợi thế của smartphone màn hình lớn sẽ
hoàn toàn biến mất. Đó là chưa kể đến những bất tiện của việc cầm nắm
hoặc sử dụng bằng một tay do các sản phẩm màn hình lớn nói trên mang
lại.
Còn quá sớm để nói về sự thất bại của những chiếc smartphone
màn hình ngoại cỡ tại Việt Nam, bởi những model như Galaxy Mega hay
Xperia Z Ultra mới chỉ là những người đi đầu, thời gian ra mắt thị
trường cũng chưa lâu. Tuy nhiên, việc các model này sẽ phải đối diện với
một tương lai không lấy gì làm sáng sủa là điều có thể dự báo trước.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét