Hai vợ chồng Roni và Ken Di Lullo đã
kiếm được 3 triệu USD năm ngoái, nhờ cải tiến kính thể thao thành sản
phẩm chống nắng cho những chú chó nhạy cảm với ánh sáng mặt trời.
Nhiều năm trước, Roni và Ken Di Lullo đã nhận ra điều bất thường khi
chú chó Midknight của họ thường xuyên bắt trượt đồ vật được ném ra. Năm
1997, trong một lần tới công viên gần San Jose, California (Mỹ), hai
người nhận ra chú chó thường xuyên phải nheo mắt do "nhạy cảm với ánh
nắng", Roni nhớ lại.
Sau đó, Roni đã cải tiến chiếc kính của mình để vừa với Midknight. Hình
ảnh chú chó đeo kính đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người khi hai vợ
chồng tới công viên. Roni thậm chí còn tạo ra hẳn một website để triển
lãm ảnh đeo kính của chú chó. "Ai cũng muốn trông thấy chó đeo kính", cô
cho biết.
Doggles đạt doanh thu 3 triệu USD năm 2012. Ảnh: Entrepreneur |
Nhưng điều ngạc nhiên nhất là rất nhiều người đã gửi thư nhờ Roni làm
kính cho chú chó của mình. "Công việc lúc đó của tôi là phát triển phần
mềm. Và tôi chưa bao giờ có ý định kinh doanh kính". Với mỗi đơn hàng,
cô mua một chiếc kính dùng trong thể thao (sports goggles) để cải tiến
lại.
Tuy nhiên, khi doanh thu tăng lên, Roni nhận ra mình không thể tự làm
kính "Doggles" được nữa. Hai vợ chồng cô từng đề nghị nhiều hãng sản
xuất cho mình, nhưng chẳng nơi nào có kính phù hợp với những chú chó.
Sau này, một công ty ở Đài Loan (Trung Quốc) đã đồng ý sản xuất loại
kính với gọng mũi rộng và mắt kính sâu. Năm 2002, hai vợ chồng cô nhận
được đơn hàng đầu tiên với 30.000 đôi. Doggles thậm chí còn xuất hiện
trên DailyCanday và CNN. Một thời gian sau, chuỗi bán lẻ sản phẩm cho
vật nuôi PetSmart đồng ý bày bán loại kính đặc biệt này. Roni cho biết:
"Việc đó đã thôi thúc chúng tôi làm nhiều hơn nữa".
Doggles có hai mẫu sản phẩm: Originalz (thông thường) và ILS (mắt kính
có thể tráo cho nhau). Sản phẩm này được thiết kế chống vỡ, chống sương
mù, cản 100% tia UV và dây đeo có thể điều chỉnh để kính không bị tuột.
Mỗi chiếc Doggles được bán với giá từ 16 USD - 20 USD. Ngoài PetSmart,
loại kính này còn xuất hiện tại Petco, Amazon, Target cùng 3.500 cửa
hàng đồ dùng thú nuôi khác. Năm ngoái, Doggles đạt doanh thu 3 triệu
USD, đều đặn ra sản phẩm mới vào mùa xuân và thu. Công ty còn sản xuất
cả đồ chơi, quần áo và nhiều thiết bị khác cho chó.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét