Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Chị em cẩn thận đứt chân vì bô xe máy

Chị em cẩn thận đứt chân vì bô xe máy
Bô xe máy vô tình trở thành 'thủ phạm' gây tai nạn (ảnh minh họa)

Chị em cẩn thận đứt chân vì bô xe máy

Hôm rồi, tôi có cô bạn bị bô xe máy Airblade cứa đứt chân, phải khâu 4 mũi. Chị em cẩn thận nhé.
Mời các bạn đón đọc những bài viết hay, hấp dẫn do chính bạn đọc chia sẻ tại chuyên mục Eva tám của Eva.vn, để biết, ngẫm và có những kinh nghiệm bổ ích hơn trong cuộc sống.
Đây là thông tin rất cần thiết, chị em đọc và cảnh giác nhé. Người lớn cũng có thể bị bô xe máy sắc lẹm kiểu như thế này cứa đứt chân, chứ đừng nói là trẻ em.
Cô bạn tôi kể, hôm ấy đang ngồi sau xe đi làm, có một người đi vội lướt qua. Vì đường đông, chen chúc, chật chội nên chân để ở xe mình sát bô xe của người kia. Thế là, khi xe bạn tôi lao đi, lập tức chân vướng vào bô xe và phần ốp vào đó xoạc mạnh vào chân, làm rách một miếng to, khâu 4 mũi. Đó là loại xe Airblade đời đầu.
Vì nhát xoạc quá nhanh nên ban đầu chưa có cảm giác đau. Sau đó chừng mấy chục giây, thấy chân có cái gì đó mát mát và cảm thấy đau tê, cô bạn nhìn xuống và thấy đầy máu, vội vàng la toáng lên. Chỉ kịp nhìn ra 'thủ phạm' chính là chiếc xe máy đi đằng trước.
Chị em cẩn thận đứt chân vì bô xe máy - 1
Cẩn thận với bô xe máy dạng này (ảnh minh họa, nguồn intenet)
Vì máu chảy rất nhiều nên phải vội vàng tới bệnh viện khâu. Tới đây, cô ấy được cầm máu, sát trùng cẩn thận. Và cũng được biết thêm thông tin từ bác sĩ rằng, ở bệnh viện đã tiếp nhận nhiều ca như thế này, cũng là do loại xe này gây ra. Đây là trường hợp thứ bao nhiêu cũng không nhớ nữa. Bác sĩ cũng nhắc nhở thêm, có thể các loại xe khác cũng có thiết kế sắc nhọn lẹm thế, nên đi đường phải hết sức cẩn thận, nhất là khi đi nhanh mà bị xoạc vào thì chỉ có rách chân chứ chẳng chơi.
Còn có cả trường hợp trẻ em tinh nghịch, chân tay để tới đó nhưng hay khùa khoạng linh tinh và cũng bị tay 'sát thủ' này gây hại. Có người còn bế con chạy đến bệnh viện trong tình trạng chân đầy máu me.
Đây là do thiết kế của loại xe này, vì phần bô là phần thiết kế thò ra bên ngoài nên việc va chạm là rất dễ xảy ra. Vì thế, các bạn, các mẹ phải cẩn thận khi đi xe máy, nhất là khi đường đông, tránh để chân sát vào xe người khác và khi quá chật, phải để ý thu gọn chân vào, tránh xảy ra tại nạn đáng tiếc.
Anh chị em có thể làm các cách sau để tránh gây tai nạn cho người bên cạnh và ngay cả người thân của mình:
- Bọc phần sắc nhọn của bô xe lại để tạo độ an toàn.
- Có thể đến các hiệu sửa xe để nhờ họ gò cho phần đó bớt sắc nhọn, hoặc mài giũa
- Cẩn thận khi đường đông, chật chội, đảm bảo an toàn cho bản thân
- Cho trẻ đi giày dép cẩn thận khi ngồi sau xe gắn máy, để tránh va chạm và xảy ra tại nạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét