Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Dell sẽ chọn Windows 8 thay vì Android cho các dòng tablet tương lai

Tại hội nghị Dell World 2011 vừa được tổ chức cách đây vài ngày, tập đoàn điện tử Dell đã cho thấy rõ ràng rằng họ đang đặt rất nhiều niềm tin vào hệ điều hành mới nhất củaMicrosoft là Windows 8. Thật vậy, theo người sáng lập và hiện là giám đốc điều hành công ty - Michael Dell, Windows 8 mới chính là nền tảng phù hợp giúp các dòng tablet của hãng trong tương lai đủ sức cạnh tranh với đối thủ nặng kí đến từ Apple là iPad, điều mà những thiết bị sử dụng Android hiện vẫn chưa thực sự làm được.

"Chúng tôi và Microsoft đều rất kì vọng vào Windows 8. Các bạn sẽ sớm nghe thêm nhiều thông tin về Windows 8 từ chúng tôi và chuẩn bị chứng kiến sự ra đời của hàng loạt sản phẩm mới." Dell tuyên bố với đội ngũ phóng viên tại hội nghị. Khi được hỏi về hệ điều hành của Google, Dell thừa nhận "Android cũng có cơ hội" trong thị trường nhưng ông lại tỏ ý thất vọng vì nền tảng này "đã không phát triển được như mong đợi". Trước đây, hãng này từng phải gánh chịu thất bại khi cố gắng tạo ra dấu ấn của mình trên thị trường máy tính bảng với dòng sản phẩm tablet Android Dell Streak, dù rằng theo như Steve Felice - trưởng nhóm phụ trách khách hàng gồm người tiêu dùng thông thường cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ của Dell, mục đích của Dell Streak chỉ là giúp hãng "tìm hiểu về phản ứng và thái độ của người dùng".

Hơn nữa, một nguyên nhân quan trọng khác khiến cho Dell hứng thú hơn với Windows 8 là nhờ vào "hệ sinh thái" đầy tiềm năng mà nền tảng này có thể cung cấp đến nhóm đối tượng khách hàng doanh nghiệp. "Trong nền công nghiệp nghìn tỷ mà chúng tôi đang tham gia, thì những khách hàng doanh nghiệp đáng giá tới 250 tỷ USD", vị CEO chỉ rõ, "điều mà Dell đang tập trung thực hiện chính là giúp đem đến một cách đầy đủ nhất các giải pháp tối ưu cho nhu cầu của khách hàng". Do đó, Dell tin rằng Windows 8 sẽ vượt trội hơn Android rất nhiều ở khả năng tương thích dễ dàng với những cơ sở hạ tầng máy chủ và nhiều loại phần mềm.


Tuy nhiên, sự việc nói trên lại không phải là một chiến thắng trọn vẹn của Microsoft vì mới hơn một tuần trước, cũng chính Dell đã tuyên bố sẽ hủy bỏ kế hoạch sản xuất các sản phẩm điện thoại chạy Windows Phone 7.5 Mango, và nhiều khả năng từ bỏ luôn cả nền tảng Windows Phone.
Theo: tinh tế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét